Tin tức

Đi tìm “tọa độ” hạnh phúc của cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam

10/06/2022

Với Nguyễn Quang Đạt, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đưa hành khách xuống phi trường an toàn, rời “văn phòng trên không”, đâu sẽ là tọa độ hạ cánh lý tưởng tiếp theo của vị cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam? 

Những chuyến bay dài cần có điểm transit (quá cảnh) để tiếp nhiên liệu, vậy trong cuộc sống, nơi nào sẽ là điểm transit để anh có thể nối tiếp những hành trình trong cuộc đời mình?

“Home sweet home”. Kể từ khi chính thức cầm lái chuyến bay đầu tiên cách đây 10 năm trước, tôi dành hầu hết thời gian để gắn bó với bầu trời. Bởi vậy, sau mỗi chuyến bay, đặc biệt là những hành trình dài ngày, tôi rất thích cảm giác được trở về nhà. Với tôi, điểm “transit” đặc biệt này không chỉ là nơi tiếp thêm và tái tạo năng lượng cho bản thân mà còn là nơi tôi có thể tận hưởng cuộc sống riêng tư với người thân, bạn bè một cách thoải mái và trọn vẹn nhất.

 
Nhà là điểm “transit” độc nhất, giúp tôi nuôi dưỡng năng lượng, từ đó những chuyến bay lại tiếp nối những chuyến bay.

Nếu phải chọn một “tọa độ” yêu thích nhất trong nhà, anh sẽ lựa chọn vị trí nào?

Phòng khách là không gian tôi yêu thích nhất trong nhà, nơi tôi thường dành phần lớn thời gian để thư giãn, xem phim, thậm chí ngồi làm việc một cách thoải mái. Vì vậy, tôi thường chăm chút cho các món đồ nội thất, không cần nhiều nhưng sẽ “chất”, và chắc chắn không thể thiếu một chiếc sofa êm ái. 

“Một không gian sống lý tưởng sẽ là nơi phản ánh được phong cách của gia chủ” - Cơ trưởng Nguyễn Quang Đạt chia sẻ.

Nhìn rộng hơn, anh quan niệm thế nào về một không gian sống lý tưởng? 

Làm việc trong ngành hàng không đã cho tôi nhiều cơ hội được đi đến nhiều nơi trên thế giới, đó cũng là khởi nguồn cho đam mê du lịch của tôi. Khi đó, thay vì đặt phòng trong khách sạn, tôi thường lựa chọn những căn hộ của người dân bản địa để trải nghiệm cuộc sống, văn hóa địa phương. Đó có thể là một căn hộ nhỏ ở trung tâm thành phố, có khi lại một căn nhà rất "thơ", ẩn tôi trong hẻm một con phố nhộn nhịp của một chàng nghệ sỹ.

Thông qua ngôi nhà, tôi có thể đoán được phần nào nét tính cách của chủ nhà. Việc lựa chọn bố trí các phòng, lựa chọn màu sơn, vật dụng trang trí sẽ thể hiện được những nét độc đáo, cá tính rất riêng của chủ nhà, đặc biệt là ở phương Tây. Từ những trải nghiệm, tôi cho rằng, một không gian sống lý tưởng sẽ là nơi phản ánh được phong cách của gia chủ. 

Vì tính chất công việc phải di chuyển liên tục cũng như cần thích nghi nhanh chóng với nhiều môi trường, vai trò khác nhau nên tôi yêu thích những thứ hội tụ đủ 3 yếu tố: chỉn chu, multi-function (đa năng) và tinh tế. Quan niệm về một không gian sống lý tưởng cũng tương tự. 

Anh có tiêu chí cụ thể nào khi lựa chọn tổ ấm hạnh phúc không?

Tôi may mắn được làm việc trong lĩnh vực có mức thu nhập khá tốt, nên năm 25 tuổi, tôi đã mua được căn nhà đầu tiên. Bản thân là một người đã từng sở hữu nhà, tôi thường chú trọng 3 yếu tố: thiết kế hợp gu, sự thuận tiện và vị trí. 

Tôi rất thích một ngôi nhà thể hiện được dấu ấn riêng của gia chủ, vì vậy, một ngôi nhà cho phép tôi tự do, thoải mái trong việc sắp xếp không gian sống, bày biện nội thất sẽ là một điểm cộng rất lớn. Không chỉ vậy, môi trường sống và hệ thống tiện ích được tích hợp là yếu tố quan trọng cho lối sống lành mạnh mà tôi đang theo đuổi.

Yếu tố vị trí cũng là điều mà tôi luôn cân nhắc bởi tôi đã từng tốn quá nhiều thời gian để đi làm hàng ngày. Thực tế, quãng đường từ nhà đến cơ quan không chỉ xa mà còn thường xuyên kẹt xe chính là nguyên nhân lớn nhất khi tôi quyết định bán căn nhà đầu tiên. 

“Tôi đã từng lãng phí quá nhiều thời gian khi di chuyển đến nơi làm việc mà không thể tạo ra các giá trị khác trong cuộc sống cá nhân cũng như công việc”. 

Vậy việc quy hoạch xây dựng sân bay quốc tế tại Long Thành, Đồng Nai để giãn áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất đã có những tác động gì đến anh cũng như những người làm ngành hàng không?

Là một người làm trong lĩnh vực hàng không, tôi vô cùng hào hứng và tự hào khi nhìn thấy sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế và ngành hàng không Việt Nam, đặc biệt là thông qua tiềm năng của cảng hàng không quốc tế Long Thành. Với tính liên kết vùng lớn và quy mô phục vụ lên tới 100 triệu khách/năm, khi hoàn thiện, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ không hề thua kém các cảng hàng không quốc tế như Suvarnabhumi (Thái Lan), Hong Kong hay Changi (Singapore). 

Cùng với việc mở rộng quy mô phục vụ, tăng số lượng các chuyến bay, Long Thành đang được định hướng theo quy hoạch của một thành phố sân bay hiện đại, đa tiện ích. Liệu quy hoạch này đã đáp ứng đủ kỳ vọng của anh cũng như những người trong ngành hàng không?

Từ khi tôi biết được Long Thành sẽ định hướng phát triển thành khu đô thị sân bay, tôi đã tham quan các dự án nhà ở xung quanh khu vực cảng hàng không và có ý muốn sở hữu một căn nhà mới, lớn hơn và phù hợp hơn với công việc trong tương lai. 

Một lần đến tham quan và trải nghiệm không gian sống tại dự án Gem Sky World, cảm xúc đầu tiên của tôi chính là bị choáng ngợp vì tôi không nghĩ rằng chỉ cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 5km lại có một dự án rộng lớn, hiện đại như thế. Ngoài ra, Gem Sky World cũng chỉ cách Tp.HCM khoảng 30 phút lái xe, rất tiện trong trường hợp tôi muốn di chuyển về thành phố. 

Bên cạnh đó, tôi nhận thấy môi trường sống tại đây cũng rất thân thiện và nhiều mảng xanh. Công viên trung tâm dự án Gem Sky Park lớn, được trang bị nhiều tiện ích bổ trợ cho hoạt động thể dục thể thao hoặc chạy bộ. Tôi cũng có ý định một ngày nào đó sẽ thử sức tất cả trò chơi vận động của Adventure Forest xem sao (cười). 

“Khu trò chơi Adventure Forest khiến tôi nhớ đến khu trò chơi mạo hiểm tương tự ở Melbourne (Úc) hay ở Sentosa (Singapore), những người trẻ hẳn sẽ thích tiện ích này tại Gem Sky World” – Cơ trưởng Nguyễn Quang Đạt chia sẻ ấn tượng.

Đặc biệt, tham quan nhà mẫu tại Gem Sky World mang đến cho tôi cảm giác cực kỳ hài lòng. Gợi ý bố trí từng gian phòng thông minh, mang đến cho gia chủ không gian sáng tạo tối đa, khả năng lấy sáng tự nhiên luôn khiến căn nhà bừng sáng, đầy sức sống. Hơn nữa, diện tích sử dụng hợp lý, đáp ứng mọi kỳ vọng của tôi trong từng giai đoạn cuộc sống, từ khi còn độc thân, lập gia đình hay sống cùng với ba mẹ. 

Nếu xét về 3 yếu tố: thiết kế hợp gu, sự thuận tiện và vị trí thì Gem Sky World có đủ. Có thể nói Gem Sky World là một dự án cực kỳ phù hợp cho những người làm ngành hàng không nói riêng và những người làm việc trong các khu vực hưởng lợi trực tiếp từ sân bay Long Thành nói chung. 

Cảm ơn Anh.

Hằng Nguyễn

Để biết thêm thông tin chi tiết về khu đô thị Gem Sky World, vui lòng truy cập https://gemskyworld.vn


Tin tức khác

Cất nóc dự án Opal Skyline

Cất nóc dự án Opal Skyline

06/06/2022
Sáng ngày 6/6, Opal Skyline – dự án khu căn hộ cao tầng tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Tiết, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, được cất nóc và chính thức đưa công trình sang giai đoạn thi công hoàn thiện.
Siết tín dụng bất động sản: minh bạch thị trường, phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực hưởng lợi

Siết tín dụng bất động sản: minh bạch thị trường, phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực hưởng lợi

03/06/2022
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú khẳng định: ngân hàng nhà nước không có chủ trương siết tín dụng BĐS, chỉ kiểm soát chặt rủi ro cho vay trong lĩnh vực này.
Thành phố sân bay - cực tăng trưởng mới của nền kinh tế năng động

Thành phố sân bay - cực tăng trưởng mới của nền kinh tế năng động

25/05/2022
Đáp ứng tốc độ đô thị hóa, từ đơn thuần là một tiện ích cộng thêm, sân bay trở thành lõi trung tâm của vùng đô thị sân bay với các khu vực phụ cận phát triển đa dạng gồm các trung tâm công nghiệp, dịch vụ thương mại, logistics, khu dân cư, khu vui chơi giải trí cùng hệ thống giao thông kết nối thuận tiện. 
Shophouse Gem Sky World – bất động sản tạo nhiều cảm hứng

Shophouse Gem Sky World – bất động sản tạo nhiều cảm hứng

20/05/2022
Cộng hưởng với sự chuyển động, đổi mới không ngừng của cuộc sống, xu hướng thiết kế nhà ở cũng ngày càng trở nên hiện đại, phong phú và tối đa hóa công năng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của chủ sở hữu. Không chỉ gói gọn ở một nơi chốn đi về, ngôi nhà giờ đây còn là không gian truyền cảm hứng, hay kết hợp thành địa điểm phát triển kinh doanh hoặc trở thành một kênh đầu tư sinh lời hiệu quả từ việc cho thuê làm văn phòng, lưu trú, nghỉ dưỡng trong tương lai.