Tin tức

Chương trình đào tạo đặc biệt dành cho lãnh đạo thuộc hệ thống Tập đoàn Đất Xanh

11/07/2022

Vừa qua, tại Hội sở Tập đoàn Đất Xanh, Học viện chiến lược Tập đoàn đã tổ chức chương trình đào tạo đặc biệt “Lãnh đạo tầm vóc”, với những bài học thiết thực liên quan đến công tác xây dựng, quản trị chiến lược, quản trị rủi ro,.. Hoạt động này nhằm hiện thực hoá tham vọng đào tạo 500 CEO của Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh Lương Trí Thìn. 

Học viên của chương trình đào tạo đặc biệt này là hơn 40 CEO của các công ty thành viên (F3 và F2 cấp 3), đang đảm nhiệm mảng dịch vụ BĐS – mảng ngành kinh doanh cốt lõi và lâu đời của Tập đoàn Đất Xanh. Với các giảng viên đặc biệt là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, nội dung đào tạo là tổng hợp, chia sẻ và giải đáp những kinh nghiệm thực tiễn, quý giá trong quá trình xây dựng và phát triển của Đất Xanh trong gần 20 năm qua.

Đặc biệt, từ việc thay đổi nhiều trong phương thức tổ chức doanh nghiệp, tổ chức sản xuất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự tham gia mạnh mẽ của công nghệ đã làm thay đổi yếu tố không gian và thời gian so với cách thức truyền thống, từ đó đã đặt ra yêu cầu thay đổi trình độ và năng lực lãnh đạo của nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp thời đại mới.

Được ví von như là người vận hành, sửa chữa, bảo trì, nâng cấp để bộ máy doanh nghiệp luôn hoạt động trơn tru và hướng đến công suất cao nhất, công việc của một CEO là lập chiến lược hoạt động, thiết lập bộ máy quản lý, xây dựng văn hóa công ty, thực hiện các hoạt động tài chính (huy động, sử dụng, kiểm soát vốn) và một nhiệm vụ rất quan trọng nữa của CEO là dụng nhân, xây dựng và vận hành bộ máy nhân sự hiệu quả…

Đòi hỏi những tố chất và điều kiện đặc biệt, để trở thành một CEO tài giỏi và chuyên nghiệp, đòi hỏi những tố chất như chỉ số thông minh, nhạy cảm, vượt khó cao, có óc tư duy chiến lược (tư duy tổng hợp, phân tích, hệ thống, sáng tạo, logic), tính cách nhanh nhạy, mạnh mẽ, kiên nhẫn, quyết đoán, có thần thái, thiên hướng, uy lực của người chỉ huy... Bên cạnh đó, phải trang bị những kiến thức nền tảng về khoa học quản trị, luôn cập nhật kiến thức quản trị mới, tự đào sâu, tự tìm tòi nghiên cứu.

Vì là nghề “dụng nhân”, tiếp xúc, quản lý nhiều con người thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau trong bộ máy công ty mình, nên nhà điều hành không chỉ cần kinh nghiệm về chuyên môn, mà còn cần cả vốn sống, thông hiểu về con người, về xử thế. Vì vậy, một CEO tài năng phải trải nghiệm càng nhiều thứ, nhiều môi trường, hoàn cảnh khác nhau, cũng như có khả năng “tu thân”, để “tề việc”, “trị công ty” và “bình thị trường”. Đó là những giá trị chính mà chương trình đào tạo “Lãnh đạo tầm vóc” hướng đến.

Mở đầu chương trình, Giám đốc Học viện Chiến lược Nguyễn Trọng Quốc đưa ra một ví dụ trực quan về ảnh hưởng và chân dung nhà lãnh đạo thời đại mới. Theo đó, một CEO tài năng phải là người có tầm nhìn, đặt ra sứ mệnh, từ đó mới có thể hoạch định về đường hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Bùi Ngọc Đức, nghĩa vụ của một CEO là phải luôn nghiên cứu để tạo ra một sản phẩm mới, phát triển theo một cách làm mới, nỗ lực tạo ra một thị trường mới, chinh phục nguồn lực mới. Tất cả là để tìm kiếm một cơ hội kinh doanh mới.

Phó Tổng Giám đốc khối Nguồn nhân lực và phát triển hệ thống Trần Quốc Thịnh trình bày những kinh nghiệm thực tiễn trong công cuộc phát triển tổ chức, dựa trên 4 nguyên tắc chính: phải có tầm nhìn, phải xây dựng văn hoá doanh nghiệp, phải có chiến lược và phải có lộ trình phát triển trường tồn, bền vững. Bên cạnh đó, theo ông, một CEO tài năng cần rèn luyện góc nhìn về phát triển con người thông qua: Human Management (Quản trị nhân sự), Human Resoucre (Quản trị nguồn nhân lực), Human Capital (vốn nhân lực).

Phó Tổng Giám đốc khối Tài chính Dương Văn Bắc phổ biến tư duy quản trị tài chính, giúp CEO đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tài chính doanh nghiệp, duy trì cân bằng giữa thu nhập và chi phí để đảm bảo ổn định tài chính, đảm bảo lợi tức đầu tư cao và hiệu quả, là nền móng thực hiện các kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh, góp phần bảo vệ tổ chức trước những bất ổn thị trường.


Phó Tổng Giám đốc khối Đầu tư Lê Văn Hưng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát triển quỹ đất – một hoạt động quan trọng của doanh nghiệp BĐS. Theo ông, có 5 phương pháp chính trong nghiên cứu phát triển quỹ đất, bao gồm: nghiên cứu quy hoạch phát triển của quốc gia, của vùng, phát triển hạ tầng giao thông vùng, nghiên cứu quy hoạch chung và quy hoạch phân khu. Đồng thời, ông cũng phân tích cụ thể ưu và nhược điểm của các phương thức thâu tóm quỹ đất hiện đang được áp dụng trên thị trường.

Chủ tịch HĐQT Dat Xanh Services Nguyễn Trường Sơn và những chia sẻ về mô hình quản trị Tập đoàn cũng như những bài học rút ra từ thực tiễn. Hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành, vững mạnh, các CTTV hoạt động dựa trên 6 nguyên tắc quản trị hệ thống, bao gồm: tách bạch vai trò quản trị điều hành và sở hữu vốn; cơ cấu thành viên HĐQT; chỉ mở CTTV tối đa đến tầng 4; đánh giá, xếp loại dựa trên tiêu chí vốn, tài sản, sản lượng và hiệu quả hoạt động kinh doanh; tuyệt đối bảo vệ thương hiệu Đất Xanh thông qua tinh thần thượng tôn pháp luật, không tổn hại đến uy tín và thương hiệu Đất Xanh.

Tổng Giám đốc Dat Xanh Services Phạm Thị Nguyên Thanh chia sẻ bài học về xây dựng chiến lược phát triển và công tác phát triển hệ thống, trên 3 nguồn lực chính bao gồm thương hiệu, sản phẩm và kênh bán hàng. Nhằm giữ vững vị thế nhà cung cấp dịch vụ BĐS và tài chính toàn diện số 1 Việt Nam và khu vực, mỗi CTTV phải luôn giữ vững vị thế dẫn đầu tại địa phương, trở thành sức mạnh của thương hiệu Đất Xanh tại mỗi khu vực và trên toàn đất nước.

Phần đối thoại trực tiếp giữa các giảng viên và học viên ghi nhận không khí sôi nổi trong khuôn khổ chương trình đào tạo. Xoay quanh những nội dung chính, bao gồm: định hướng phát triển giá trị cốt lõi doanh nghiệp, phát triển hiệu quả nguồn nhân lực, hệ thống con người, kinh nghiệm đầu tư và dự án cao cấp, buổi thảo luận xoay quanh chia sẻ những bài học và kinh nghiệm thực tiễn, giải đáp thắc mắc của các CEO CTTV trên con đường hoạt động và phát triển.

Đặc biệt, phần toạ đàm “Tầm nhìn Chiến lược – Văn hoá Đất Xanh” được điều hành bởi vị “giảng viên” đặc biệt, Chủ tịch Lương Trí Thìn. Chủ tịch nhấn mạnh, một khát vọng lớn có lộ trình cụ thể sẽ giúp CEO biết cách cân bằng khát vọng khi đứng trước thách thức, đo lường khó khăn và ra quyết định, biến thách thức thành cơ hội, tránh trở thành một “nhà lãnh đạo trên mây”. Cùng với việc luôn rèn luyện cho bản thân một tư duy logic, có bản lĩnh và ý chí kiên cường, lúc ấy nhà lãnh đạo mới có thể hành động và thực sự bước đi trên con đường họ nghĩ”.

Khép lại hai ngày đào tạo, chương trình “Lãnh đạo tầm vóc” đã tạo cơ hội cho các học viên – những CEO tài năng của hệ thống Tập đoàn Đất Xanh được tiếp cận với những bài học thực tiễn, quý giá. Thông qua đó, nâng cao tầm nhìn và kinh nghiệm, tiếp thêm động lực để các CTTV có cơ hội nhìn nhận, đánh gúa, thậm chí là tái cấu trúc bộ máy trên con đường phát triển sắp tới để có thể tiếp tục phát triển vượt bậc, hướng về tầm nhìn chung trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành vững mạnh, sở hữu vốn hoá hàng chục ngàn tỉ đô của Tập đoàn Đất Xanh đến năm 2030.
 


Tin tức khác

Tập đoàn Đất Xanh và hoạt động hướng đến trẻ em nhân ngày 1/6

Tập đoàn Đất Xanh và hoạt động hướng đến trẻ em nhân ngày 1/6

01/06/2022
Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới cộng đồng và chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tập đoàn Đất Xanh đã tổ chức nhiều chương trình giải trí thú vị dành cho cộng đồng cư dân cũng như người dân tại địa phương. 
ĐHĐCĐ Tập đoàn Đất Xanh 2022: kế hoạch tăng trưởng bền vững, đẩy mạnh huy động vốn quốc tế và tập trung hoạt động kinh doanh cốt lõi.

ĐHĐCĐ Tập đoàn Đất Xanh 2022: kế hoạch tăng trưởng bền vững, đẩy mạnh huy động vốn quốc tế và tập trung hoạt động kinh doanh cốt lõi.

28/05/2022
ĐHĐCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Dat Xanh Group, HOSE: DXG) diễn ra sáng nay đã bầu thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022 - 2027, đồng thời thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022, sẵn sàng cất cánh với các trụ cột tạo nên hệ sinh thái lĩnh vực bất động sản. 
Muốn trình luôn phương án phát hành trái phiếu quốc tế, Đất Xanh (DXG) dời ĐHCĐ sang tháng 5

Muốn trình luôn phương án phát hành trái phiếu quốc tế, Đất Xanh (DXG) dời ĐHCĐ sang tháng 5

08/04/2022
Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn Đất Xanh vừa có nghị quyết về việc thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 từ 16/4/2022 sang 28/5/2022. Lý do thay đổi thời gian họp là để Hội đồng quản trị có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ hơn cho các tài liệu, các vấn đề có liên quan phát sinh cần xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông.
Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Quý 1/2022: Sôi động và nhiều cơ hội

Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Quý 1/2022: Sôi động và nhiều cơ hội

04/04/2022
Ghi nhận nhiều điểm sáng trong tình hình kinh tế - xã hội cũng như hoạt động kinh doanh, sản xuất, 3 tháng đầu năm được kỳ vọng tạo tiền đề phát triển cho nhiều ngành nghề, nổi bật là thị trường bất động sản (BĐS).