Tin tức

Đất Xanh đặt mục tiêu vốn hóa 5 tỷ USD trong 10 năm tới

01/06/2017
Liên tục thâu tóm, nắm giữ quỹ đất lớn, không ngừng mở rộng địa bàn hoạt động phủ khắp cả nước, cùng với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Tập đoàn Đất Xanh đang đứng trước thời cơ phát triển mới, hội tụ đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.


Khu căn hộ cao cấp LuxGarden, một trong những dự án đã tạo được sức hút tại khu Nam TP.HCM do Đất Xanh làm chủ đầu tư

Nhân dịp Đất Xanh nhận giải thưởng “Top 10 Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam” (BCI Asia Awards 2017), Báo Đầu tư Chứng khoán đã có dịp trò chuyện với ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh về những mục tiêu, chiến lược mới của Tập đoàn.

Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi rõ nét trong hành vi mua nhà của khách hàng. Ngoài giá cả, họ còn quan tâm đến chất lượng dịch vụ và cách chăm sóc cộng đồng cư dân. Đất Xanh đã có những chính sách nào để mang lại sự hài lòng cho khách hàng, thưa ông?

Để làm hài lòng khách hàng, chúng tôi luôn tập trung vào 3 yếu tố then chốt: Chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ tư vấn và chất lượng dịch vụ sau bán hàng.

Cùng một loại hình sản phẩm dịch vụ, chỉ cần bạn tập trung chăm sóc tốt và làm hài lòng khách hàng, bạn có thể thu hút họ đến mua hàng của mình. Nếu bạn bỏ thời gian và công sức để có được sự chăm sóc tốt nhất dành cho khách hàng, điều đó sẽ thể hiện rằng, bạn thực sự quan tâm tới những “thượng đế” của mình, thay vì chỉ là những tuyên bố suông.

Chúng ta đều biết, khách hàng là nhân tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Không có khách hàng, bạn sẽ không thể bán được sản phẩm, hay cung cấp dịch vụ. Không có doanh thu, bạn sẽ chẳng thể nào trả được các chi phí. Khi không có khả năng chi trả, lẽ tất nhiên bạn sẽ phá sản.

Hiểu được giá trị cốt lõi đó, trong suốt 15 năm hình thành và phát triển, Đất Xanh luôn đề cao vai trò của việc chăm sóc khách hàng trước, trong và sau quá trình bán hàng. Đó là tiêu chí vô cùng quan trọng để giữ chân khách hàng và nâng cao lợi thế của Đất Xanh trong thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Ngoài giá trị dịch vụ, còn lý do nào khác khiến những dự án của Đất Xanh hiện nay được rất nhiều khách hàng tin tưởng và tìm đến?

Sự thành công của một dự án phải bao gồm rất nhiều yếu tố. Ngoài giá trị dịch vụ thì giá trị sản phẩm cũng là yếu tố sống còn của chủ đầu tư.

Ông Lương Trí Thìn

Có thể thấy, các dự án của Đất Xanh đều có tiến độ xây dựng nhanh, với chất lượng vượt trội. Bằng chứng rõ ràng là trong suốt thời gian qua, Đất Xanh gây ấn tượng mạnh trong giới bất động sản với sự thành công ngoài mong đợi của các dự án Sunview Town, LuxCity, Opal Riverside, Opal Garden… Chẳng hạn, dự án Sunview Town (quận Thủ Đức) với quy mô 1.603 căn hộ đã hoàn thành và bàn giao sớm hơn 6 tháng, dự án LuxCity (quận 7) với quy mô 426 căn hộ hoàn thành và bàn giao sớm hơn 4 tháng…

Tiến độ xây dựng nhanh chóng, đó chính là cơ sở để Đất Xanh xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Khi thể hiện tốc độ như vậy, Đất Xanh muốn chứng minh rằng, câu chuyện xoay quanh năng lực của một doanh nghiệp là điều hoàn toàn có thật. Đó là năng lực phát triển sản phẩm, triển khai xây dựng, khả năng bán hàng, năng lực về quản trị, tài chính, đội ngũ nhân sự, kinh nghiệm và khả năng nhạy bén thị trường…

Với sản phẩm của Đất Xanh, khách hàng không những hài lòng về giá cả, chất lượng sản phẩm, tiến độ thi công, mà còn là dịch vụ, không gian sống và tiện ích… Nếu làm một bài toán so sánh với các sản phẩm cùng phân khúc khác, sản phẩm của Đất Xanh luôn được khách hàng đánh giá có chất lượng vượt trội và giá bán tốt.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp chọn “khác biệt hóa” để định vị chiến lược công ty và xây dựng thương hiệu, nhưng để thực hiện được điều này là không hề dễ dàng. Với Đất Xanh thì sao, thưa ông?

Mỗi doanh nghiệp sẽ có tầm nhìn, chiến lược khác nhau, nhưng cuối cùng, giá trị mà họ mang đến cho khách hàng là gì mới là điều quan trọng. Đối với Đất Xanh, sự hài lòng, niềm tin của khách hàng là cơ sở quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Chúng tôi lấy làm tự hào vì đã và đang thực hiện rất tốt các điều này thông qua 2 giá trị: Giá trị sản phẩm và giá trị dịch vụ.

Hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp cả nước cũng là một lợi thế hàng đầu của Đất Xanh. Chưa kể đến đội ngũ nhân viên tại Tập đoàn là những người có kinh nghiệm, tri thức, đam mê và đầy nhiệt huyết. Họ đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của Đất Xanh ngày nay.

Ngoài ra, Đất Xanh hiện đang sở hữu gần 50 dự án trên toàn quốc, với gần 8 triệu m2 sàn xây dựng. Như vậy, trong vòng 5-7 năm tới, Đất Xanh sẽ phát triển rất ổn định mà không lo tới việc thiếu dự án triển khai. Trong tương lai, Đất Xanh sẽ còn nhân rộng quỹ đất, với những dự án hấp dẫn và độc đáo khác nữa. Mục tiêu của Đất Xanh trong vòng 10 năm tới là đạt mức vốn hóa khoảng 5 tỷ USD, tạo ra những xu hướng mới cho thị trường, với những chiến lược, định hướng phát triển nhanh, bền vững.

Được biết, Đất Xanh vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc đầu tư ở Nam Hội An để triển khai dự án Khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng Opal Ocean View. Dự án này có ý nghĩa như thế nào đối với Đất Xanh?

Đây là dự án có ý nghĩa rất lớn đối với Tập đoàn Đất Xanh, vì đó là “đòn bẩy” đảm bảo chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2022, đặc biệt chú trọng đầu tư các dự án lớn, có diện tích hàng trăm héc-ta tại các vùng kinh tế trọng điểm.

Bên cạnh việc triển khai các dự án ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Quốc, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc…, Quảng Nam cũng là một trong những khu vực phát triển chiến lược, đặt nền tảng cho sự chuyển mình của Đất Xanh trong năm 2017, từ loại hình bất động sản dân cư sang loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

Tôi tin rằng, Opal Ocean View trong tương lai sẽ là một trong những nhóm dự án trọng điểm, có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - đầu tư của tỉnh Quảng Nam, góp phần cải thiện và nâng cao mức sống của người dân khu vực dự án nói riêng và toàn vùng ven biển của Tỉnh nói chung.

Liên tiếp trong năm nhận được nhiều giải thưởng giá trị như: Top 10 Chủ đầu tư uy tín, Top 150 Công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2017, Top 10 Chủ đầu tư uy tín (VNR 500…, tới lần này, Đất Xanh tiếp tục được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng quốc tế Top 10 Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam (theo BCI Asia Awards 2017). Dường như năm nay là năm “bội thu” của Đất Xanh, thưa ông?

Với những giải thưởng mà Đất Xanh nhận được thời gian qua, chúng tôi xem đó là động lực phát triển, cố gắng tạo ra nhiều sản phẩm tốt cho khách hàng của mình hơn nữa.

Năm nay, Đất Xanh tiếp tục đề ra chiến lược kinh doanh hướng đến những con số ấn tượng, với dự kiến doanh thu thuần khoảng 3.300 tỷ đồng và lãi ròng khoảng 700 tỷ đồng, đều tăng khoảng 30% so với kết quả đạt được năm 2016.

Như vậy, chúng ta có quyền kỳ vọng về Tập đoàn Đất Xanh, thương hiệu Việt mang đẳng cấp quốc tế trong tương lai?

Chúng tôi xem đó là mục tiêu, sứ mệnh phải hướng đến trong tương lai. Khẳng định vị thế vững mạnh trên thị trường bất động sản Việt Nam và trở thành 1 trong 10 công ty phát triển bất động sản tốt nhất Đông Nam Á.

Theo Tăng Triển thực hiện.
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin tức khác

Tập đoàn Đất Xanh vào Top 10 Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

Tập đoàn Đất Xanh vào Top 10 Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

29/05/2017
Tập đoàn Đất Xanh vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam” (BCI Asia Awards 2017)
Chúa đảo Đào Hồng Tuyển bắt tay Đất Xanh làm dự án Tuần Châu

Chúa đảo Đào Hồng Tuyển bắt tay Đất Xanh làm dự án Tuần Châu

19/05/2017
Theo thông tin được Công ty Địa ốc Đất Xanh công bố, đại gia địa ốc này sẽ bắt tay với công ty của 'chúa đảo' Đào Hồng Tuyển để triển khai dự án Đảo Tuần Châu
Chủ tịch HĐQT của Đất Xanh đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu DXG

Chủ tịch HĐQT của Đất Xanh đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu DXG

27/04/2017
Tạm tính với mức giá 22.000 đồng thì ông Thìn sẽ phải chi ra khoảng 110 tỷ đồng để mua được số cổ phiếu đăng ký.
Chủ tịch Đất Xanh:

Chủ tịch Đất Xanh: 'Thị trường lao dốc, chúng tôi càng thắng lớn'

27/04/2017
Lãnh đạo doanh nghiệp này tự tin tuyên bố mảng bất động sản sẽ tiếp tục thắng lớn do công ty có kế hoạch kinh doanh bài bản và xây dựng "tầm nhìn chiến lược