Tin tức

Giao điểm cân bằng giữa hai lối sống nhanh - chậm

21/01/2022

Xã hội càng phát triển thì sự hiện đại và sôi động dần trở thành xu thế được ưa chuộng, kể cả trong việc lựa chọn nơi an cư. Tuy nhiên vẫn còn đó những người có thiên hướng yêu thích sự an yên, thanh bình. Liệu rằng đây có phải những lựa chọn loại trừ lẫn nhau?

Thức ăn nhanh, thời trang nhanh và…lối sống nhanh?

Thời đại internet và chuyển đổi số đòi hỏi giới trẻ hiện nay sở hữu tốc độ tiếp cận và xử lý các vấn đề với tốc độ cao hơn, cùng với áp lực công việc đã phần nào khiến cuộc sống trong thời đại 4.0 trở nên bận rộn. Thức ăn nhanh trở thành lựa chọn thường thấy cho bữa trưa, thời trang nhanh trở thành điểm hẹn mỗi khi mua sắm và lối sống nhanh cũng dần thành hình. Với lối sống này, thời gian trở thành tài sản quý giá. Mọi hoạt động đều phải có “deadline”, và người thành công là người có thể tận dụng triệt để quỹ thời gian của mình để giải quyết được nhiều “deadline” nhất. Chính nếp sống như vậy đã dần thay đổi tâm lý của nhiều người khi lựa chọn cho mình chốn an cư.

Áp lực công việc cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ sống hiện nay.

Người trẻ thường chuộng những khu chung cư cao cấp, nơi có thể đáp ứng gần như mọi nhu cầu của cuộc sống trong không gian giới hạn. Họ sẽ có trung tâm thương mại, vô số những tiện ích nội khu như hồ bơi, sân chơi, vườn BBQ, thậm chí rạp chiếu phim và nhà hàng. Hoặc đáp ứng những nhu cầu giản đơn hơn như nơi đỗ xe, dịch vụ an ninh, đón khách… Tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là hạn chế tối đa thời gian di chuyển trên đường phố và dành quỹ thời gian hạn hẹp ấy cho những công việc có mục tiêu hơn.

Tuy nhiên, đây không hẳn là một lối sống được lòng tất cả. Một số ý kiến cho rằng người trẻ đang lựa chọn trở nên cô đơn và vô cảm với nếp sống này. Đối với những thế hệ đi trước, đa phần họ sẽ chọn nếp sống chậm hơn với những giá trị khác được đề cao. Khi sống chậm lại, con đường không chỉ đơn thuần là dẫn từ nơi này đến nơi khác, nó còn là nơi cho mỗi cá nhân thêm thời gian lắng đọng, suy nghĩ sâu hơn về những vấn đề của bản thân. Việc mỗi chiều ra công viên, không chỉ vì mục đích 30 phút tập thể dục, nó còn là khoảng thời gian để mỗi người chia sẻ cùng nhau sau ngày dài mệt mỏi. 

Ở nhóm đối lập với “sống nhanh”, một không gian sống khép kín như căn hộ cao ốc chưa bao giờ là lựa chọn lí tưởng. Họ thường chuộng những nơi sống với không gian mở, gần gũi thiên nhiên, nơi cho họ những khoảng lặng bình yên để suy ngẫm về cuộc sống. Cùng với đó, họ cũng đề cao những giá trị gắn kết trong cộng đồng, hướng về những cộng đồng cư dân văn minh, chất lượng cao.

Điểm cân bằng, điều cần thiết cho cuộc sống

Cứ tưởng hai lối sống là những khác biệt đối chọi nhưng thực ra lại không loại trừ nhau. Chúng ta có thể chọn “sống nhanh” để có thể thúc đẩy xã hội tiến lên, nhưng nhiều lúc rất cần “sống chậm” lại để có thể chăm sóc cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một không gian sống cân bằng được mọi nhu cầu hiện nay thực sự là một thách thức lớn, nhất là khi quỹ đất trong những thành phố lớn ngày càng hạn chế. Trong khi lựa chọn khu dân cư truyền thống không đảm bảo được mặt tiện ích, những dự án mới thì đa phần chỉ là cao ốc chung cư, còn khu dân cư chất lượng cao thì đa số mức thu nhập bình quân khó đáp ứng được. 

Để giải bài toán này, những nhà quy hoạch đô thị đã đưa ra giải pháp thành phố vệ tinh, những khu dân cư không quá xa nội đô, thuận tiện cho di chuyển với những quỹ đất lớn, dồi dào để phát triển dài hạn một cách đồng bộ. Một trong những thị trường tiềm năng nhất gần đây phải kể đến Long Thành, Đồng Nai với khu đô thị Gem Sky World do Tập đoàn Đất Xanh phát triển đang bật lên như một điểm sáng.

Được quy hoạch bài bản, Gem Sky World xứng tầm khu đô thị thương mại giải trí hàng đầu Long Thành

Cách TP.HCM trong khoảng 30 phút di chuyển thông qua cao tốc, nằm gần TP. Biên Hòa, sân bay quốc tế cũng như các khu c ông nghiệp, khu công nghệ cao Tp. Thủ Đức, cũng như các tuyến cao tốc quan trọng phía Nam, nơi đây gần như sở hữu vị trí vàng khi nói tới giao thông liên tỉnh - thành. Được quy hoạch bài bản, Gem Sky World có thể thỏa mãn hầu như tất cả mọi nhu cầu của bất kì ai. 

Đối với thế hệ trẻ, Gem Sky World xứng tầm một khu đô thị Thương Mại – Giải trí hàng đầu. Cư dân Gem Sky World có thể tìm thấy các dịch vụ và tiện ích tại đây không hề thua kém, thậm chí vượt trội so với trung tâm những đô thị lớn. Với các tuyến phố, trung tâm thương mại, hệ thống công viên tại các phân khu cũng như công viên trung tâm Gem Sky Park với diện tích lên tới 3ha. Để chăm sóc sức khỏe, nơi đây cũng được đầu tư đầy đủ các dịch vụ thể dục, thể thao, từ sân bóng rổ, bóng đá, tới sân quần vợt, cầu lông,… Thậm chí mới đây, chủ đầu tư cũng đã đưa hồ bơi công viên trung tâm vào hoạt động. Cùng với đó là hệ thống trường mầm non, trường liên cấp quốc tế luôn đảm bảo chất lượng dạy và học cho các cư dân nhí tại đây. 

Được chủ đầu tư chăm chút kỹ lưỡng, Gem Sky World có thể thỏa mãn hầu như tất cả mọi nhu cầu của đa số khách hàng và nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, với mật độ xây dựng hợp lý, chủ đầu tư đã tạo ra cho Gem Sky World một bức tranh xanh mát với hệ thống cây xanh và những công trình công cộng. Hệ thống cây xanh được chăm chút từ tầng thấp đến tầng cao mang đến cho cư dân một môi trường sống yên bình, lý tưởng. Bằng việc quy hoạch ưu tiên mảng xanh, Gem Sky World phần nào mang đến một môi trường sống cân bằng cho cư dân thỏa mãn nhu cầu giải trí, kinh doanh lẫn xoa dịu tâm hồn mỗi người. Vậy tại sao chúng ta chúng ta phải lựa chọn một trong hai lối sống khi có thể tìm được nơi cân bằng tất cả? 

Chi tiết về Gem Sky World, truy cập website https://gemskyworld.vn

Nguyễn Sơn

 

Tin tức khác

Xu hướng “làm thành phố, sống ngoại ô” của người Việt

Xu hướng “làm thành phố, sống ngoại ô” của người Việt

14/01/2022
Những năm gần đây, làn sóng Việt kiều về nước để đầu tư tăng dần theo hàng năm, kéo theo những tư duy mới về lối sống và an cư. Đặc biệt, nhiều người đang có xu hướng chuyển về sinh sống tại các khu vùng ven nằm gần trung tâm thành phố lớn. 
Năm 2022, lựa chọn đầu tư sản phẩm bất động sản nào là phù hợp?

Năm 2022, lựa chọn đầu tư sản phẩm bất động sản nào là phù hợp?

14/01/2022
Nhiều chuyên gia đánh giá, bất động sản vẫn là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn năm 2022. Theo đó, động lực tăng giá của thị trường bất động sản sẽ đến từ tâm lý e ngại lạm phát tiếp tục tăng cao, hưởng lợi từ việc triển khai phát triển hạ tầng của Chính phủ, cộng với việc dòng tiền từ sản xuất kinh doanh chưa quay trở về hoạt động sản xuất kinh doanh do nền kinh tế còn tiềm ẩn rủi ro.
Bất động sản tiếp tục là kênh đầu tư nhiều triển vọng năm 2022

Bất động sản tiếp tục là kênh đầu tư nhiều triển vọng năm 2022

07/01/2022
Sau một năm nhiều biến động, thị trường bất động sản được dự báo dần hồi phục và phát triển mạnh mẽ trong năm 2022. Thị trường sẽ tiếp tục đón nhận nhiều tín hiệu lạc quan từ các chính sách thúc đẩy nền kinh tế, đầu tư công và nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn còn rất lớn.  
Đẩy nhanh đầu tư công, Long Thành sẽ thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ

Đẩy nhanh đầu tư công, Long Thành sẽ thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ

31/12/2021
Thời gian qua, Chính phủ, tỉnh Đồng Nai ưu tiên vốn, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công về hạ tầng trên địa bàn huyện Long Thành. Mục tiêu trở thành một trung tâm phát triển kinh tế hàng đầu của khu vực phía Nam.