Tin tức

Hạ tầng giao thông hoàn thiện hâm nóng thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM

08/12/2016
Hạ tầng giao thông kết nối các khu vực vùng ven

Hạ tầng giao thông tại TPHCM có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, trong đó những đại lộ và cao tốc như Phạm Văn Đồng, Long Thành – Dầu Dây đưa vào khai thác đã kết nối khu vực vùng ven với trung tâm TPHCM một cách dễ dàng.

Phối cảnh dự án Opal Garden

Trước đây khi chưa có đường Phạm Văn Đồng, việc lưu thông về trung tâm thành chủ yếu đi qua đường Kha Vạn Cân nhỏ hẹp, thường xuyên kẹt xe và ngập nước nên gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên khi đường Phạm Văn Đồng hoàn thành vào cuối năm 2015 có chiều dài toàn tuyến 14 km với 12 làn xe đi qua các quận Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức đã giải quyết được vấn đề ách tăc giao thông từ các cửa ngõ vào trung tâm thành phố, thời gian đi từ Thủ Đức đến sân bay Tân Sơn Nhất được rút ngắn xuống chỉ còn 15 phút. Trong tương lai, khi tuyến Metro Bến Thành – Thủ Đức được đưa vào khai thác sẽ giúp cho thời gian di chuyển từ quận Thủ Đức vào quận 1 chỉ còn 10 phút.

Thị trường bất động sản vùng ven phía đông TPHCM giao dịch sôi động nhờ sự kết nối giao thông

Sau khi tuyến đường Phạm Văn Đồng được thông xe vào cuối năm 2015, các dự án bất động sản khu vực quận Thủ Đức được các chủ đầu tư đẩy mạnh xây dựng. Người mua bất động sản theo đó cũng đổ xô về khu vực này khiến giá đất tại đây tăng một cách chóng mặt. Nếu như thời điểm đầu năm 2015 giá đất nền phổ biến ở mức khoảng 13 triệu đồng/m2 thì đến nay đã lên tới trên 20 triệu đồng/m2.

Hiện tại, dường như đất tại khu vực quận Thủ Đức đoạn gần cầu Bình Triệu đang bán còn rất ít, chủ yếu là giao dịch thứ cấp. Còn những dự án phân lô bán nền từ 50m2 trở lên dường như không còn nữa. Cá biệt có những lô đất từ 50m2 trở lên nằm trên các đường 20, đường 25, đường 27 thuộc phường Hiệp Bình Chánh (phía bên sông Sài Gòn) giá giao dịch cũng từ 28-30 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, Thủ Đức là quận có dân số đông với nhiều khu công nghiệp tập trung nên nhu cầu về nhà ở rất lớn, giá bất động sản vẫn còn ở mức khá thấp so với các quận khác như Gò Vấp, Bình Thạnh và Phú Nhuận. Việc kết nối giao thông thuận tiện với khu vực trung tâm đã giúp cho bất động sản tại khu vực quận Thủ Đức trở nên hấp dẫn cả nhà đầu tư và những người có nhu cầu về nhà ở.

Các nhà phát triển dự án bất động sản đã rất nhanh chóng nắm bắt nhu cầu thị trường để cho ra mắt các dự án mới tại khu vực quận Thủ Đức trong thời gian gần đây với giá bán tương đối hợp lý, hướng tới đối tượng những gia đình trẻ chưa có nhà ở, giá bán căn hộ phổ biến ở mức trên dưới 20 triệu đồng/m2. Các dự án nổi bật đang hoàn thiện được khách hàng đón nhận tốt có thể kể đến như: Dự án Opal Garden tại phường Hiệp Bình Chánh của chủ đầu tư Tập đoàn Đất Xanh với giá bán từ 1,4 tỷ đồng/căn; Dự án Lavita Garden của chủ đầu tư CTCP Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh với giá bán từ 1,2 tỷ đồng/căn; Dự án Linh Tây Tower của chủ đầu tư CTCP Địa ốc Dầu khí (Petroland) giá bán từ 1 tỷ đồng/căn.

Bên cạnh các dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, một số dự án dừng xây dựng trong những năm vừa qua cũng đã bắt đầu khởi động trở lại, điển hình là dự án Tổ hợp căn hộ Sông Đà Riverside của chủ đầu tư CTCP Đầu tư - Phát triển Sông Đà (SIC) có diện tích 2,8 ha một mặt nằm trên trục giao thông chính - Quốc lộ 13 kết nối Sài Gòn và TP mới Bình Dương, một mặt giáp Sông Sài Gòn nơi Nước và Gió hòa quyện vào cuộc sống tại vị trí độc đáo “Nhất cận thị, nhị vận giang, tam cận lộ” đã tạo nên sự khác biệt vượt trội của dự án Sông Đà Riverside.

Dự án có vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2010 nhưng do thị trường bất động sản đóng băng những năm sau đó, cùng với đó là sự khó khăn trong thu xếp nguồn vốn nên dự án đã bị dừng triển khai. Tuy nhiên sự phục hồi của thị trường bất động sản từ năm 2015 đến nay và việc các nhà đầu bất động sản tư đổ xô vào quận Thủ Đức sau khi tuyến đường Phạm Văn Đồng hoàn thiện nên chủ đầu tư đã khởi động lại dự án này và dự kiến các căn hộ sẽ được chào bán vào quý 1 năm 2017.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức khác

Cuối năm, dân địa ốc dập dìu ra ngoại ô

Cuối năm, dân địa ốc dập dìu ra ngoại ô

08/12/2016
Càng về cuối năm, thị trường bất động sản khu vực vùng ven TP HCM càng trở nên sôi động. Bên cạnh lợi thế sự mở rộng kết nối hạ tầng, giá còn mềm
TPHCM: Lợi thế hạ tầng “hút khách” về khu Đông

TPHCM: Lợi thế hạ tầng “hút khách” về khu Đông

28/11/2016
Mấy năm gần đây, chính quyền TPHCM đầu tư nhiều dự án hạ tầng lớn cho khu vực Đông TP khiến bộ mặt đô thị khu vực này đổi khác hoàn toàn. Nhờ đó
Xu hướng nào cho thị trường BĐS năm 2017?

Xu hướng nào cho thị trường BĐS năm 2017?

23/11/2016
Trong năm 2016, liên tiếp 3 quý đầu năm, số lượng giao dịch bất động sản (BĐS) thành công có sự sụt giảm. Động thái này cho thấy thị trường
Bất động sản vẫn giữ vững ngôi vị số 1

Bất động sản vẫn giữ vững ngôi vị số 1

23/11/2016
Sau nhiều “cơn điên giá vàng”, hiện tại chỉ còn bất động sản giữ được phong độ ổn định và tiếp tục là kênh đầu tư được ưa chuộng số 1​.