Tin tức

Metaverse đã thay đổi thế giới thực của chúng ta như thế nào?

24/11/2021

Tốc độ phát triển vượt bậc của Internet và công nghệ đã khiến khái niệm “Metaverse” xuất hiện từ 30 năm trước trở thành chủ đề hot trong thời gian gần đây. Với sự tham gia của nhiều ông lớn công nghệ, niềm tin metaverse sẽ trở thành những xu hướng lớn nhất trong lịch sử không chỉ của ngành công nghiệp blockchain, mà còn cả internet nói chung là hoàn toàn có cơ sở.

Được kết hợp bởi 2 từ “meta” (siêu việt) và “verse” (viết tắt của universe: vũ trụ), đã được đề cập lần đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng “Snow Crash” của Neal Stephenson vào năm 1992. Có thể hiểu metaverse là không gian ảo hay siêu vũ trụ kỹ thuật số được tạo nên từ mạng Internet và các công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (như VR, AR hoặc các công nghệ khác), nhằm giúp người dùng có được những trải nghiệm chân thật nhất. 

Thời gian vừa qua, công nghệ của Internet và Smart phone đưa chúng ta vào một thế giới phẳng với hình ảnh 2D. Tuy nhiên, với Metaverse, mọi thứ sẽ được chuyển từ 2D sang 3D, nơi chúng ta có thể tự do mường tượng và trải nghiệm thế giới Web3 một cách tự nhiên hơn rất nhiều. 

Một trong những ví dụ về vai trò của Metaverse là trong lĩnh vực giáo dục. Các lớp học trực tuyến đang ngày càng gia tăng qua các ứng dụng Zoom, Livestream… Tuy nhiên, việc theo dõi bài giảng trên màn hình máy vi tính không phải là một cách học tối ưu. Do vậy, nhiều trường đại học đang nghiên cứu cách thức mang VR vào học tập trực tuyến. Trong Metaverse, các trường đại học sẽ có toàn bộ khuôn viên ảo, nơi học sinh từ khắp nơi trên thế giới có thể học, làm việc và giao tiếp xã hội cả bên trong và bên ngoài lớp học. 

Một ví dụ khác trong lĩnh vực Blockchain và Crypto là những game bất động sản Metaverse như Upland, Decentraland, Realbox… Các game này mô phỏng một thế giới thực, người dùng có thể mua, bán các bất động sản và phát triển bất động sản riêng của mình. 

Một Metaverse hoàn toàn có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm và khám phá không giới hạn. Cùng với sự phát triển của công nghệ, ranh giới và sự khác biệt giữa cuộc sống thực và sự tồn tại ngoại tuyến trong Metaverse sẽ mờ dần, mở ra kỷ nguyên mới trên thế giới Internet, mang đến nhiều cơ hội và sự khác biệt so với thời đại trước đây. Và blockchain sẽ là công nghệ then chốt tạo ra sự khác biệt đó. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, tính bảo mật cao, bảo vệ dữ liệu không bị mất, giao dịch xuyên biên giới, đảm bảo sự minh bạch, tính chính xác, trung thực, giảm sai sót con người, Blockchain góp phần định hình tương lai của Metaverse.

Với tầm nhìn “Beyond the universe” của Metaverse, rất có thể trong tương lai tất cả các tài sản ở ngoài đời sống sẽ được mang lên Metaverse để tạo ra một thế giới song song đúng nghĩa (thậm chí còn có thể vượt lên trên nó).
Metaverse sẽ thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và vui chơi trong thế giới thực như thế nào? Xu hướng này sẽ thúc đẩy trào lưu nào phát triển? Các tập đoàn lớn nên ứng phó với xu hướng này ra sao, bước vào cuộc chơi hay bỏ qua như những xu hướng khác trong quá khứ? Cùng tìm kiếm câu trả lời tại sự kiện Saigon FIRE Tech, sẽ diễn ra vào 17g ngày 26 tháng 11 tại Hội sở Tập đoàn Đất Xanh. 

Được tổ chức bởi Dat Xanh Services, hiệp hội Fintech XTEK, FINA, Realbox và iHouzz, Saigon FIRE Tech Meetup là sự kiện về Metaverse có quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam khi quy tụ hàng trăm chuyên gia công nghệ đầu ngành từ Mỹ, Úc, cùng nhóm chuyên gia từ viện nghiên cứu tiền tệ và các startups đang triển khai công nghệ Blockchain hiện nay, cùng lượng khách mời theo dõi trực tuyến dự kiến lên đến hơn 10.000 người, được kỳ vọng sẽ là không gian kết nối lý tưởng dành cho các startups, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ. 

Các phiên thảo luận trong khuôn khổ sự kiện sẽ được điều hành bởi các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, bất động sản, tài chính như ông Nguyễn Trường Sơn, CT HĐQT Dat Xanh Services; Tiến sĩ Đức Trần, CSO Dat Xanh Tech; Ông Johnny Trí Dũng, CBO Kardiachain; Tiến sĩ Bình Nguyễn, Senior Program Manager RMIT Fintech-Crypto Hub; Tiến sĩ Alex Pham, CEO & Co-founder FINA & Realbox.io; Nhung Nguyen, CTO iHouzz, hứa hẹn mang đến những nhận định đắt giá xoay quanh công nghệ Blockchain và Metaverse đang được quan tâm nhất hiện nay. 

Cộng đồng công nghệ, tài chính, bất động sản quan tâm đến sự kiện có thể tham gia trực tuyến qua nền tảng Real Agent: https://bit.ly/saigonfiretech

Phòng Truyền Thông

 

Tin tức khác

Đất Xanh bị “nhái” thương hiệu: Gian nan đường khởi kiện!

Đất Xanh bị “nhái” thương hiệu: Gian nan đường khởi kiện!

22/11/2021
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Mã CK: DXG) liên tục bị một số doanh nghiệp trên các địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bình Phước… làm nhái thương hiệu Đất Xanh đã được đăng ký bảo hộ độc quyền, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của DXG.
Doanh nhân Lương Trí Thìn - 18 năm hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản

Doanh nhân Lương Trí Thìn - 18 năm hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản

16/11/2021
18 năm qua là thời gian để doanh nhân Lương Trí Thìn – Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh khẳng định bản lĩnh, tầm nhìn sâu rộng, đưa Đất Xanh vươn mình trở thành Tập đoàn bất động sản hùng mạnh, xây dựng tiềm lực để tiếp tục viết lên câu chuyện Đất Xanh.
18 NĂM - HÀNH TRÌNH ĐẤT XANH VƯƠN TẦM THẾ GIỚI

18 NĂM - HÀNH TRÌNH ĐẤT XANH VƯƠN TẦM THẾ GIỚI

15/11/2021
Từ ngày thành lập 13/11/2003, đến nay, Tập đoàn Đất Xanh không ngừng phát triển, tiên phong đổi mới để chinh phục những đỉnh cao cũng như luôn kiên cường vượt qua những khó khăn để bứt phá những mục tiêu đầy tính thử thách. Tuổi 18 luôn là cột mốc mang ý nghĩa đặc biệt, dù với một cá nhân hay với một tập thể, 18 năm là một hành trình để chúng ta đặt những bước tiến vững mạnh, tạo lập những giá trị, hoạch định những chiến lược, 18 năm sẽ là một bệ phóng vững chắc đưa Tập đoàn Đất Xanh xác lập những kỳ tích mới, đánh dấu những thành công mới mang tầm vóc quốc tế.
Tập đoàn Đất Xanh không nhân nhượng các hành vi xâm phạm thương hiệu Đất Xanh

Tập đoàn Đất Xanh không nhân nhượng các hành vi xâm phạm thương hiệu Đất Xanh

12/11/2021
Thực trạng các thương hiệu lớn bị nhái hoặc mạo danh thương hiệu là thực trạng nhức nhối trên thị trường. Để kiểm soát chặt chẽ hành vi vi phạm này, ngoài các biện pháp chủ động từ doanh nghiệp, cần quy định những chế tài nghiêm minh để bảo vệ uy tín và hoạt động cho doanh nghiệp.