Tin tức

Sân bay Long Thành và bất động sản sân bay dưới góc nhìn của những nhà đầu tư quốc tế.

10/09/2021

Khẳng định vị thế đứng đầu và tư duy nhanh nhạy, thích nghi tốt trong thời kỳ chuyển đổi số, vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai chuỗi live talkshow kết hợp bán hàng trực tuyến hàng tuần.         

Ngày 5/9 vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh đã tổ chức một buổi talk-show chia sẻ về tiềm năng bất động sản (BĐS) của vùng đô thị sân bay quốc tế Long Thành. Tham gia sự kiện có các khách mời: Ông Vincent Nguyen - Tổng giám đốc Dat Xanh International, bà Sarah Gui - Tổng giám đốc Maxland Shanghai, ông Nguyễn Việt Tuân - Tổng giám đốc Linkland và ông Hoàng Đức Khương - Giám đốc Marketing Tập đoàn Đất Xanh.

Tại đây, các khách mời không chỉ mang đến góc nhìn và phân tích của những chuyên gia BĐS trong nước mà còn chia sẻ những quan điểm của những nhà đầu tư quốc tế về bức tranh thị trường BĐS Long Thành. Những nguyên nhân dẫn tới giá BĐS tăng mạnh thời gian qua, dự báo về thị trường BĐS trong và ngoài nước thời kỳ hậu Covid – 19, là những chủ đề trao đổi sôi nổi tại talkshow.

Thời gian vừa qua, Đất Xanh liên tục tổ chức thành công những buổi talkshow kết hợp mở bán trực tuyến (ảnh chụp màn hình sự kiện)

Đối với tình trạng BĐS liên tục tăng giá thời gian qua, theo bà Sarah Gui, Tổng giám đốc của Maxland Shanghai, có 2 nguyên nhân chính. Thứ nhất, trong thời kỳ dịch bệnh, Chính phủ đã triển khai nhiều gói hỗ trợ người dân và doanh nghiệp có giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng, đồng thời giảm lãi suất ngân hàng, tạo điều kiện kích cầu kinh tế, tăng đầu tư và tiêu dùng. Tuy nhiên, lãi suất cho vay giảm, lãi suất tiền gửi giảm theo, đồng nghĩa với việc dòng tiền tích lũy của các nhà đầu tư và người dân sẽ dịch chuyển sang các kênh đầu tư khác hấp dẫn và hiệu quả hơn như bất động sản, Nguyên nhân thứ hai, khi thực hiện liên tiếp các đợt giãn cách xã hội, việc có nhiều thời gian hơn để vừa sinh hoạt vừa làm việc tại nhà, đã tạo ra tâm lý muốn tìm kiếm một tổ ấm rộng rãi và tiện nghi hơn của nhiều khách hàng.

Bà Sarah cũng đưa ra dự đoán thị trường BĐS sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ cùng với nền kinh tế được hồi phục. Ví dụ như thành phố Vũ Hán, sau khi kiểm soát được bệnh dịch, thị trường BĐS chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ những ảnh hưởng từ chính sách chung của nhà nước. Nhất là đối với nhóm khách hàng quốc tế, khi việc tiêm chủng vaccine hoàn tất, các nhà đầu tư được tự do đi lại và BĐS vẫn luôn là nhóm sản phẩm đầu tư hấp dẫn.

Đối với tác động của của các sân bay quốc tế lên BĐS trong khu vực, theo bà Sarah và ông Vincent, một sân bay quốc tế khi đi vào vận hành sẽ cần tới một lực lượng lao động khổng lồ, từ các công nhân, các nhân viên sân bay tới các kỹ sư cao cấp. Không chỉ để vận hành sân bay, nhóm nhân sự này còn đến từ những công ty, doanh nghiệp logistic nằm trong hệ sinh thái bao quanh sân bay. Từ đó gia tăng lượng lớn nhu cầu về nhà ở. Ví dụ như sân bay Phú Đông, Thượng Hải, sự có mặt của sân bay đã kích thích nền kinh tế vùng phát triển nhanh chóng cũng như khiến giá nhà nơi đây tăng lên hơn 20 lần trong vòng 25 năm qua.

Lấy một ví dụ khác về sân bay Subvanabumi, Thái Lan, ông Hoàng Đức Khương đã chia sẻ cảm xúc ấn tượng của mình về sự chuyển mình tại thành phố Bangkok trong một thời gian ngắn sau khi sân bay được khánh thành. 


Ông Nguyễn Việt Tuân phân tích những lợi thế của Long Thành khi sở hữu 1 sân bay quốc tế

So sánh với các sân bay lớn, ông Nguyễn Viết Tuân cũng chỉ ra những lí do và lợi thế của việc lựa chọn Long Thành để phát triển một sân bay tầm cỡ quốc tế mà không phải là những đô thị lớn khác. Đầu tiên, Long Thành sở hữu lợi thế giao thông đường sắt, đường bộ lẫn đường thủy thông qua các tuyến cao tốc, đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu cũng như các nhánh sông Đồng Nai và 2 cụm cảng quốc tế: cảng Cát Lái và cảng Cái Mép – Thị Vải. Nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ đã giúp các khu công nghiệp có thể dễ dàng kết nối và thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, làm tiền đề thúc đẩy kinh tế vùng tăng trưởng. 

Ngoài ra Long Thành còn là vùng kinh tế trọng yếu của tỉnh Đồng Nai, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với hơn 300.000 dân đang trên lộ trình phát triển lên đô thị loại IV vào năm 2025 và định hướng lên thành phố vào năm 2030. Với nguồn nhân lực có sẵn cũng như tiềm năng thu hút nguồn lao động nơi khác, Long Thành đang sở hữu lợi thế hoàn hảo để có thể phục vụ cho sân bay. Những khu đô thị đang được triển khai xung quanh như khu đô thị thương mại, giải trí Gem Sky World sẽ là nơi đáp ứng được nhu cầu an cư lớn khi sân bay đi vào hoạt động. 

Gem Sky World là dự án thành phố sân bay đáng chú ý nhất khu vực phía Nam trong suốt hơn một năm qua.

Chỉ sau một năm ra mắt thị trường, Gem Sky World đã hoàn tất đầy đủ hồ sơ pháp lý, cũng như các công trình tiện ích quan trọng, đáp ứng mong đợi của khách hàng. Đến nay, Gem Sky World vẫn đang sở hữu tiềm năng tăng giá tốt, thu hút được sự quan tâm của khách hàng trong các sự kiện. Theo chia sẻ của ông Vincent Nguyễn, dự án siêu đô thị Gem Sky World không chỉ hấp dẫn khách hàng trong nước mà còn thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng nước ngoài đến từ Hong Kong và các nước trên thế giới.

Cũng trong sự kiện này, Tập đoàn Đất Xanh đã giới thiệu nền tảng Real Agent giúp doanh nghiệp có thể vận hành xuyên suốt trong giai đoạn giãn cách xã hội. Real Agent là nền tảng công nghệ phần mềm dịch vụ theo mô hình B2B ứng dụng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, hiện đại để giải quyết bài toán phân phối bất động sản nhanh chóng, dễ dàng dành cho các công ty, đại lý môi giới BĐS. Qua đó, các nhân viên kinh doanh và khách hàng có thể quản lý sản phẩm, giao dịch, thanh toán cũng như tham gia các sự kiện trực tuyến của chủ đầu tư.

Buổi talk-show kế tiếp sẽ được tổ chức vào 10:00 sáng Chủ nhật, ngày 12/9/2021, được phát sóng trực tiếp bằng hình thức livestream trên trang fanpage của Tập Đoàn Đất Xanh và Dat Xanh Services. Chương trình tiếp tục chia sẻ những góc nhìn của chuyên gia về thị trường BĐS Việt Nam thời kỳ Covid-19, với khách mời là ông Nguyễn Văn Quan, Tổng giám đốc Cityreal và ông Trịnh Thế Anh, Tổng giám đốc Tabuma. 

Để biết thêm chi tiết về dự án Gem Sky World, khách hàng vui lòng truy cập vào website: https://gemskyworld.vn 


 


Tin tức khác

Thành phố Hồ Chí Minh cần nhiều đô thị vệ tinh

Thành phố Hồ Chí Minh cần nhiều đô thị vệ tinh

08/09/2021
Những thành phố lớn với dân số tầm 10 triệu dân như thành phố Hồ Chí Minh thì các khu đô thị vệ tinh tiếp giáp đóng vai trò quan trọng trong bài toán quy hoạch hạ tầng, đô thị và là giải pháp tất yếu trong chiến lược phát triển bất động sản nhà ở khu vực phía Nam giai đoạn 2021- 2030.  
“Khẩu vị” người mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh?

“Khẩu vị” người mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh?

27/08/2021
Khi Covid-19 hiện vẫn trong tình trạng chưa được kiểm soát, tâm lý của nhiều nhà đầu tư bất động sản cũng có sự thay đổi. Thị trường hiện tại đang mở ra cơ hội cho những người có nhu cầu ở thực hoặc đầu tư lâu dài, cùng những lựa chọn mới trong nhu cầu an cư. 
Hướng đi nào để bất động sản 2021 hồi phục vào cuối năm?

Hướng đi nào để bất động sản 2021 hồi phục vào cuối năm?

19/08/2021
Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một bức tranh khá bình lặng trong giai đoạn Covid-19 bùng phát lần thứ 4. Với quyết tâm kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9 từ Chính Phủ và nỗ lực từ các doanh nghiệp, thị trường bất động sản những tháng cuối năm dự đoán sẽ có cơ hội phục hồi trở lại? 
Diện mạo đô thị “thành phố sân bay” Long Thành năm 2025

Diện mạo đô thị “thành phố sân bay” Long Thành năm 2025

12/08/2021
Năm 2025 là cột mốc quan trọng đầu tiên trong đề án quy hoạch đô thị của toàn bộ huyện Long Thành, Đồng Nai. Mạng lưới các công trình giao thông trọng điểm và các khu đô thị hiện đại hoàn chỉnh góp phần tạo nên diện mạo xứng tầm cho “thành phố sân bay”, hướng đến mục tiêu đưa Long Thành trở thành đô thị loại III vào 2030, tầm nhìn đến 2050.