Tin tức

Chương trình từ thiện : Từ trái tim đến trái tim

25/05/2016
Ngày 28/12/2012 vừa qua, công ty CP ĐT&PT Đất Xanh Miền Nam đã tổ chức chương trình từ thiện với chủ đề “Từ trái tim đến trái tim” tại Mái ấm khiếm thị Nhật Hồng và Trường chuyên biệt khiếm thính Hy Vọng (Q.Bình Thạnh) với quan niệm: "Từ những gì chúng ta nhận, chúng ta có thể sống, nhưng chính những gì chúng ta cho đi, chúng ta mới có thể tạo nên cuộc sống...”
 
Len lỏi qua một con hẻm nhỏ tại Quận Bình Thạnh, địa điểm đầu tiên trong hành trình “Từ trái tim đến trái tim” mà đoàn chúng tôi tìm đến chính là Mái ấm khiếm thị Nhật Hồng (địa chỉ 20/4 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.19, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM), tại đây đoàn đã trao tặng quà và học bổng cho các em đang được nuôi dạy tại trường. Đây là một trong ba cơ sở nuôi dạy trẻ khiếm thị được các Sơ dòng Mến Thánh Giá thành lập từ năm 1995. Hiện có 38 em bị khiếm thị bẩm sinh, với độ tuổi từ 9 đến 20 em đang được chăm sóc, học hành và dạy nghề để làm hành trang bước vào đời sống, trong đó có 12 em đang học đại học.
 

“Ở đâu có niềm tin, nơi đó có con đường” – đó là những điều mà bạn sẽ cảm nhận được khi đến với Mái ấm Nhật Hồng, có thể cuộc sống của các em không được trọn vẹn nhưng chúng tôi cảm nhận được từ các em chính là niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, tinh thần lạc quan yêu đời với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi, khát vọng về một ngày mai tươi sáng hơn và chúng tôi cũng tin vào điều đó. 

 

Tạm biệt Mái ấm Nhật Hồng, tiếp nối hành trình "Từ trái tim đến trái tim", Đất Xanh Miền Nam tiếp tục hành trình đến trường khiếm thính Hy Vọng (địa chỉ 25 Nguyễn Văn Lạc, P.21, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM). Tại đây có trên 120 em khiếm thính, có hoàn cảnh không may mắn đang được trường nuôi dạy. Tại đây đoàn cũng đã tiến hành trao quà và những phần học bổng cho tất cả các em cùng những chương trình giao lưu trong không khí đầy ấp tình thương yêu và ấm áp dù những cơn gió lạnh cuối đông đang ùa về.

Chương trình “Từ trái tim đến trái tim” là hoạt động tiếp nối những giá trị truyền thống mà Đất Xanh Miền Nam đã thực hiện trong suốt thời gian vừa qua,  nhằm thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, đặc biệt đối với những hoàn cảnh không may, với mong muốn góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn, chung tay làm nên một mùa xuân thật ý nghĩa và trọn vẹn hơn.
 

Một số hình ảnh của chương trình:

Chuẩn bị cho hành trình tiếp nối những trái tim

Trao học bổng cho các em tại trường Hy Vọng

Niềm vui của các em khi đoàn vừa đến

Động viên và chia sẽ cùng các em

Nụ cười yêu đời của các em

Tin tức khác

Đất Xanh trao Quỹ khuyến học Sunview Town 100 triệu đồng

Đất Xanh trao Quỹ khuyến học Sunview Town 100 triệu đồng

25/05/2016
Vừa qua, ngày 28/12/2013, Tập đoàn Đất Xanh phối hợp với Hội khuyến học thuộc Ủy ban Nhân Dân Quận Thủ Đức