Tin tức

Chuyên gia lý giải giá trị bất động sản vẫn ổn định trong mùa dịch

14/09/2021

Từ đầu năm đến nay, kinh tế cả nước bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Tuy nhiên lại tồn tại 1 nghịch lý là giá BĐS vẫn luôn cao sau gần 2 năm bất chấp ảnh hưởng chung của nền kinh tế.          

Trong buổi talkshow nằm trong chuỗi livestream mỗi 10h sáng Chủ Nhật hàng tuần vừa qua của Tập đoàn Đất Xanh, ông Nguyễn Văn Quang, Tổng giám đốc Cityreal và ông Trịnh Thế Anh, Tổng giám đốc Tabuma đã đưa ra những quan điểm cá nhân giải đáp hiện tượng có thể xem là nghịch lý này. 

Các chuyên gia chia sẻ góc nhìn về hiện tượng BĐS không có hiện tượng giảm giá trong mùa dịch

Theo ông Trịnh Thế Anh, tuy rằng bệnh dịch khiến thị trường bị đóng băng trong khoảng vài tháng gần đây do các lệnh giãn cách, nhưng nhu cầu đầu tư vẫn có trên khắp cả nước. Toàn bộ thị trường đang chịu 1 sức nén lớn, được dự đoán sẽ bật lên mạnh mẽ cùng nền kinh tế khi các lệnh giãn cách được tháo gỡ. Khi đấy, nhu cầu của thị trường rất lớn, nhưng nguồn cung lại hạn chế, nhất là các dự án có pháp lý hoàn thiện. Vì theo đúng quy luật cung cầu, giá các sản phẩm BĐS sẽ tăng cao. 

Ngoài ra, hiện nay, việc đầu tư công cũng được đẩy mạnh từ Bắc vào Nam, nhất là ở khu vực Đông Nam Bộ. Các hệ thống cao tốc, sân bay, cầu cảng và các tuyến đường liên tỉnh. Cơ sở hạ tầng đi tắt đón đầu sẽ trở thành bệ đỡ khiến toàn nền kinh tế tăng trưởng và từ đó mặt bằng giá BĐS sẽ tiếp tục tăng như một điều tất yếu.

Bệnh cạnh đó, hiện nay, lãi vay Ngân hàng cũng đang giảm xuống. Điều này sẽ tạo ra một mặt thuận lợi đối với những dự án đầy đủ pháp lý. Khi ấy, các nhà đầu tư sẽ mạnh dạn dùng lực đòn bẩy tài chính để đầu tư vào BĐS. Hơn nữa, lãi vay giảm đồng nghĩa với lãi tiết kiệm cũng giảm. Chính việc này đã khiến kênh ngân hàng không còn là nơi tiết kiệm tối ưu của người dân, góp phần tạo động lực tìm kiếm những kênh đầu tư mới hơn. Trong khi đó, kênh đầu tư chứng khoán lại cần khá nhiều kiến thức, phần nào biến BĐS trở thành kênh đầu tư tối ưu tại thời điểm hiện tại.

“Lãi vay giảm đồng nghĩa lãi tiết kiệm từ ngân hàng cũng sẽ giảm, chính việc này khiến ngân hàng không còn là nơi trú ẩn tối ưu cho các nhà đầu tư.”

Ở góc nhìn vĩ mô hơn, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung cũng tạo ra nhiều cơ hội lớn cho kinh tế trong nước. Việt Nam hiện đang thu hút được khá nhiều doanh nghiệp nước ngoài trong làn sóng “thoát Trung” dẫn tới việc các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được mở rộng và cơ sở hạ tầng tiếp tục phát triển. Từ đó dẫn tới việc BĐS quanh những khu vực này sẽ tieeps tục tăng trưởng khi dịch được kiểm soát. Nếu có giảm vì một lí do nào đấy, thì cũng chỉ giảm ở một địa phương nhất định, không quá ảnh hưởng tới thị trường chung.

Riêng với ông Nguyễn Văn Quang, hiện nay, thị trường BĐS hiện nay khá nhộn nhịp với nhiều nhà đầu tư thuộc thế hệ trẻ. Nhất là thế hệ 8x và 9x với thu nhập khá cao và đang tìm thêm kênh để phát triển tài sản. Cùng với đó là nhóm nhà đầu tư quốc tế khi luật pháp đã bắt đầu nới lỏng hơn với nhóm khách hàng này. Những lực lượng nhà đầu tư mới này đã gây ra mất cân bằng cung-cầu góp phần tạo cú hích đối với mặt bằng giá BĐS trong khoảng 2 năm trở lại. 

“Thị trường BĐS hiện nay đang rất sôi động với nhiều nhóm nhà đầu tư mới, tạo ra sự mất cân bằng trong cán cân cung-cầu…”

Chi phí đầu vào của nhóm ngành này cũng là 1 yếu tố quyết định giá bán cuối. Thời gian qua, nhóm chi phí này bao gồm cả chi phí cho nhân công, lẫn chi phí vật liệu xây dựng ngày càng tăng. Đơn cử như giá thép, thời gian qua đã tăng từ 30-40%. Tất cả những yếu tố trên dẫn tới một thực tế giá BĐS hiện nay không thể giảm được do ảnh hưởng quá nhiều yếu tố từ khách quan đến chủ quan.

Cũng theo ông Thế Anh, hiện tượng tăng giá này không phải hiện tượng tăng giá ảo. Vì với thị trường hiện tại, có quá nhiều cú hích để nền kinh tế tăng trưởng cũng như tiềm năng tăng trưởng còn lớn nên việc tăng giá này hoàn toàn hợp lí vì vẫn tuân theo quy luật tự nhiên. Sốt đất chỉ gọi là ảo khi không có tiềm năng nào tương xứng với mức tăng đó như tại khu vực sân bay Hớn Quảng, tỉnh Bình Phước thời gian vừa rồi.

Với ông Quang, Long Thành một ví dụ điển hình cho địa phương với tiềm năng phát triển lớn. Nơi đây là vùng kinh tế trọng yếu của tỉnh Đồng Nai, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với hơn 300.000 dân đang trên lộ trình phát triển lên đô thị loại IV vào năm 2025 và định hướng lên thành phố vào năm 2030. Hơn nữa còn được nhà nước ưu ái chọn làm nơi đầu tư phát triển dự án sân bay quan trọng bậc nhất khu vực cũng như quốc gia, sân bay quốc tế Long Thành cũng như hàng loạt tuyến cao tốc quan trọng phía Nam. 

Ngoài ra Long Thành còn 1 lợi thế khác là khoảng cách cũng như thời gian di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh không quá lớn. Đây là một khoảng cách hợp lý đối với xu hướng “làm tại đô thị, sống tại ngoại ô”, và lý tưởng với những khách hàng muốn tìm một không gian sống trong lành và thoáng đãng hơn

Gem Sky World là dự án thành phố sân bay đáng chú ý nhất khu vực phía Nam trong suốt hơn một năm qua.

Cũng trong sự kiện này, Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục cho thấy sự hiệu quả nền tảng Real Agent giúp doanh nghiệp có thể vận hành xuyên suốt trong giai đoạn giãn cách xã hội. Là nền tảng công nghệ phần mềm dịch vụ theo mô hình B2B ứng dụng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, Real Agent có thể giải quyết bài toán phân phối bất động sản nhanh chóng, dễ dàng dành cho các công ty, đại lý môi giới BĐS. Thông qua nền tảng này, xuyên suốt buổi chia sẻ, hàng loạt giao dịch đã được hoàn tất với nhiều phần quà giá trị được trao cho những cư dân mới của Gem Sky World.

Buổi talk-show kế tiếp sẽ được tổ chức vào 10:00 sáng Chủ nhật, ngày 19/9/2021, được phát sóng trực tiếp bằng hình thức livestream trên trang fanpage của Tập Đoàn Đất Xanh và Dat Xanh Services. Với chủ đề “Đầu Tư BĐS mùa dịch: Có nên chờ thời cơ “Bắt đáy”?” với sự tham gia của ông Dương Thành Tuấn, Tổng giám đốc RedVN và ông Trương Minh Hiếu, Giám đốc kinh doanh Đông Tây Land cùng nhiều quà tặng hấp dẫn 

Để biết thêm chi tiết về dự án Gem Sky World, khách hàng vui lòng truy cập vào website: https://gemskyworld.vn .


Nguyễn Sơn

 

Tin tức khác

Vai trò dẫn đầu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Vai trò dẫn đầu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

13/09/2021
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam còn được mệnh danh là “bát giác kim cương” gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang đã có những đóng góp đáng kể tạo nên sức bật và duy trì vị trí dẫn đầu nền kinh tế cả nước.
Sân bay Long Thành và bất động sản sân bay dưới góc nhìn của những nhà đầu tư quốc tế.

Sân bay Long Thành và bất động sản sân bay dưới góc nhìn của những nhà đầu tư quốc tế.

10/09/2021
Khẳng định vị thế đứng đầu và tư duy nhanh nhạy, thích nghi tốt trong thời kỳ chuyển đổi số, vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai chuỗi live talkshow kết hợp bán hàng trực tuyến hàng tuần. 
Thành phố Hồ Chí Minh cần nhiều đô thị vệ tinh

Thành phố Hồ Chí Minh cần nhiều đô thị vệ tinh

08/09/2021
Những thành phố lớn với dân số tầm 10 triệu dân như thành phố Hồ Chí Minh thì các khu đô thị vệ tinh tiếp giáp đóng vai trò quan trọng trong bài toán quy hoạch hạ tầng, đô thị và là giải pháp tất yếu trong chiến lược phát triển bất động sản nhà ở khu vực phía Nam giai đoạn 2021- 2030.  
“Khẩu vị” người mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh?

“Khẩu vị” người mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh?

27/08/2021
Khi Covid-19 hiện vẫn trong tình trạng chưa được kiểm soát, tâm lý của nhiều nhà đầu tư bất động sản cũng có sự thay đổi. Thị trường hiện tại đang mở ra cơ hội cho những người có nhu cầu ở thực hoặc đầu tư lâu dài, cùng những lựa chọn mới trong nhu cầu an cư.