Tin tức

Giám đốc nhân sự toàn hệ thống tham gia chương trình Đào tạo tại Hội sở Tập đoàn Đất Xanh

29/08/2022

Nằm trong chuỗi chương trình đào tạo dài hạn nhằm phát triển nguồn nhân lực kế thừa, qua đó, nâng cao năng lực quản lý, quản trị hiệu quả của các Giám đốc Nhân sự trên toàn hệ thống Tập đoàn Đất Xanh, Học viện Chiến lược đã triển khai tổ chức Chương trình đào tạo quản trị hệ thống dành cho Giám đốc Nhân sự (GĐNS) liên tục trong hai ngày 26/8 – 27/8 ngay tại Hội sở Đất Xanh.

Được đào tạo bởi những giảng viên đặc biệt thuộc ban Tổng Giám đốc và các lãnh đạo, quản lý tập đoàn, những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn, quý giá về xây dựng và quản trị nguồn nhân lực đã được tổng hợp, chia sẻ đến hơn 50 Giám đốc và quản lý nhân sự của các công ty thành viên trong hệ thống Tập đoàn Đất Xanh (F1, F2, F3).

Chương trình đào tạo đặc biệt đã mang lại nhiều kiến thức thực tiễn quý giá cho các Giám đốc Nhân sự trên toàn hệ thống Tập đoàn Đất Xanh.

Mở đầu chương trình, PGD Nhân sự Tập đoàn Nguyễn Nhật Minh đã mang đến những hình dung rõ nét về chân dung một GĐNS chuyên nghiệp, đó vừa là nhà cố vấn chiến lược, vừa như cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, chuyên gia hành chính, đồng thời cũng là người thường xuyên cập nhật và phân tích các thay đổi của thị trường lao động, đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Chuyên gia Quy trình Tập đoàn Võ Bảo Toàn chia sẻ về chủ đề Cấu trúc hệ thống tài liệu quản trị. Không đề cập đến lí luận hay lí thuyết khô khan, nội dung chia sẻ chọn hướng tiếp cận và giải quyết vấn đề dựa trên những trường hợp, kinh nghiệm triển khai thực tế, từ đó, đúc kết ra hướng xử lý phù hợp nhất cho công tác quản trị hệ thống tài liệu ngay tại Tập đoàn Đất Xanh.

Giải đáp cho câu hỏi “Làm sao để tổ chức phát triển bền vững” Phó Tổng Giám đốc khối Nguồn nhân lực và phát triển hệ thống Trần Quốc Thịnh đưa ra lí giải, rằng tổ chức phải có tầm nhìn, có khát vọng; phải có chiến lược phù hợp, rõ ràng; phải có văn hóa; phải có các nguyên tắc kinh doanh và quan trọng hơn hết là phải kiên định với các nguyên tắc này.

Buổi đào tạo diễn ra trong không khí vô cùng nghiêm túc, với sự tham gia của đông đảo “học viên” từ hơn 50 công ty thành viên thuộc hệ thống Tập đoàn Đất Xanh.

Từ câu chuyện về tìm kiếm và giữ chân người lao động, Giám đốc nhân sự Dat Xanh Services Trương Đình Sang đã trình bày những điểm cốt lõi trong chiến lược thu hút và phát triển nhân tài, đặc biệt chú trọng vào những tiêu chí để nhận diện nhân tài cho hệ thống Tập đoàn Đất Xanh và cách thức để đào tạo, thúc đẩy và phát triển nhân tài cho tổ chức.

Những mong đợi của Ban TGĐ về một người Giám đốc Nhân sự, theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Bùi Ngọc Đức, GĐNS sẽ là người có khả năng kết nối và giao tiếp bậc thầy, thông qua kỹ năng phản biện và thương lượng xuất sắc để duy trì được sự cân bằng cho tổ chức. GĐNS cũng sẽ là người có tư duy chiến lược trong quản trị nhân sự và sở hữu những góc nhìn đa chiều trong đa lĩnh vực như kinh doanh, tài chính, quản trị,… để có thể tư vấn cho ban lãnh đạo cùng với sự cam kết gắn bó lâu dài với tổ chức nơi mình đang cống hiến.

Chương trình đào tạo cũng đã dành nhiều thời lượng cho chuyên đề Cấu trúc chi phí nhân sự hợp lý dưới sự chia sẻ của Trưởng Bộ phận HCNS Dat Xanh Services Nguyễn Thị Bích Hạnh và Chuyên viên Phúc lợi Tập đoàn Nguyễn Thị Mỹ Linh.

Chương trình đào tạo dành nhiều thời gian để các nhóm cùng nhau thảo luận, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những giải pháp thực tế. 

Đưa ra chủ đề thảo luận hấp dẫn và các điển hình về văn hóa doanh nghiệp độc đáo từ thế giới (Google, Facebook, Honda,…) đến trong nước (Đất Xanh, FPT, Viettel,…), Tổng Giám đốc Dat Xanh Services Phạm Thị Nguyên Thanh đã nêu bật được những bước mà hệ thống các CTTV cần chung tay thực hiện để cùng nhau xây dựng và tiếp nối những giá trị văn hóa “độc bản” của Đất Xanh. 

Không khí sôi nổi, hào hứng luôn được duy trì từ khi bắt đầu đến khi kết thúc với phần đối thoại trực tiếp giữa các giảng viên và học viên về các vấn đề thực tiễn trong công tác quản trị nhân sự trên toàn hệ thống. Thông qua chương trình đào tạo nội bộ, những bài học và kinh nghiệm thực tiễn sẽ giúp tạo ra sự liên kết bền vững, khả năng điều phối, vận hành bộ máy tổ chức cũng như phối hợp chặt chẽ cho cả ban lãnh đạo và các GĐNS, từ đó thúc đẩy Tập đoàn Đất Xanh phát triển vững mạnh và trường tồn, tạo nên những bước tiến mạnh mẽ hơn trên hành trình chinh phục mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn trong tương lai. 

Phòng Truyền Thông

 

Tin tức khác

Chương trình đào tạo đặc biệt dành cho lãnh đạo thuộc hệ thống Tập đoàn Đất Xanh

Chương trình đào tạo đặc biệt dành cho lãnh đạo thuộc hệ thống Tập đoàn Đất Xanh

11/07/2022
Vừa qua, tại Hội sở Tập đoàn Đất Xanh, Học viện chiến lược Tập đoàn đã tổ chức chương trình đào tạo đặc biệt “Lãnh đạo tầm vóc”, với những bài học thiết thực liên quan đến công tác xây dựng, quản trị chiến lược, quản trị rủi ro,.. Hoạt động này nhằm hiện thực hoá tham vọng đào tạo 500 CEO của Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh Lương Trí Thìn. 
Tập đoàn Đất Xanh và hoạt động hướng đến trẻ em nhân ngày 1/6

Tập đoàn Đất Xanh và hoạt động hướng đến trẻ em nhân ngày 1/6

01/06/2022
Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới cộng đồng và chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tập đoàn Đất Xanh đã tổ chức nhiều chương trình giải trí thú vị dành cho cộng đồng cư dân cũng như người dân tại địa phương. 
ĐHĐCĐ Tập đoàn Đất Xanh 2022: kế hoạch tăng trưởng bền vững, đẩy mạnh huy động vốn quốc tế và tập trung hoạt động kinh doanh cốt lõi.

ĐHĐCĐ Tập đoàn Đất Xanh 2022: kế hoạch tăng trưởng bền vững, đẩy mạnh huy động vốn quốc tế và tập trung hoạt động kinh doanh cốt lõi.

28/05/2022
ĐHĐCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Dat Xanh Group, HOSE: DXG) diễn ra sáng nay đã bầu thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022 - 2027, đồng thời thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022, sẵn sàng cất cánh với các trụ cột tạo nên hệ sinh thái lĩnh vực bất động sản. 
Muốn trình luôn phương án phát hành trái phiếu quốc tế, Đất Xanh (DXG) dời ĐHCĐ sang tháng 5

Muốn trình luôn phương án phát hành trái phiếu quốc tế, Đất Xanh (DXG) dời ĐHCĐ sang tháng 5

08/04/2022
Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn Đất Xanh vừa có nghị quyết về việc thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 từ 16/4/2022 sang 28/5/2022. Lý do thay đổi thời gian họp là để Hội đồng quản trị có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ hơn cho các tài liệu, các vấn đề có liên quan phát sinh cần xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông.