Tin tức

Tập đoàn Đất Xanh hợp tác với FPT chuyển đổi số toàn diện

31/12/2021

Ngày 30 tháng 12, Tập đoàn FPT và Tập đoàn Đất Xanh khởi động dự án chuyển đổi số bất động sản với kỳ vọng thay đổi khung xương sống vận hành và kinh doanh. 

Dự án sẽ được triển khai tổng thể và toàn diện trên cả 6 mảng hoạt động gồm tài chính, xây dựng, kinh doanh, quản trị nhân sự, văn phòng và ứng dụng di động. Với quy trình chuyển đổi số này, Đất Xanh có thể chuẩn hóa toàn bộ các quy trình nghiệp vụ, báo cáo chứng từ, tập trung dữ liệu thành hệ thống kiến trúc có tính minh bạch cao từ đó liên kết chặt chẽ quy trình vận hành trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. 

Màn đối thoại giữa Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh Lương Trí Thìn và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình. 

Dựa trên năng lực công nghệ lõi, đặc biệt là các công nghệ AI, Cloud, Big Data, RPA; các giải pháp công nghệ chuyên sâu… và nền tảng SAP, FPT sẽ tư vấn, triển khai chuyển đổi số cho 90 công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh trong thời gian 28 tháng. 

Trong đó, dự án dự kiến sẽ dịch chuyển toàn bộ hạ tầng công nghệ thông tin, triển khai các giải pháp chuyển đổi số trên môi trường FPT Cloud nhằm phát huy thế mạnh về tốc độ và khả năng mở rộng của điện toán đám mây. Đồng thời, dự án sẽ xây dựng nền tảng dữ liệu tích hợp để tối ưu hóa tính năng phân tích dữ liệu trên Cloud.

Đây cũng là dự án chuyển đổi số tổng thể và toàn diện được triển khai trên quy mô lớn nhất với thời gian tối ưu trong lĩnh vực bất động sản. Đất Xanh kỳ vọng dự án không chỉ mang lại trải nghiệm khác biệt cho khách hàng của Tập đoàn mà còn tạo ra giá trị bền vững cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản.

Động thái chuyển đổi số được triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Đất Xanh trở thành một trong 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Đông Nam Á, hướng đến xây dựng mô hình tập đoàn kinh tế đa ngành. 

Tại buổi lễ ký kết hợp tác, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Group khẳng định, quá trình chuyển đổi số xuyên suốt từ nhân viên, quản lý đến lãnh đạo là điều cần có trong thời đại mới. Ông cho rằng trọng tâm của quá trình này không chỉ nằm ở công nghệ mà còn ở các yếu tố như: con người, tư duy lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp. 

“Với sự đồng hành của FPT, chúng tôi quyết tâm thực hiện chuyển đổi số và vận hành trên quy mô toàn bộ Tập đoàn nhằm tài thiết toàn diện và nâng cao chất lượng lượng vận hành, dịch vụ và đầu tư cho các dự án của Tập đoàn Đất Xanh”, ông Thìn chia sẻ. 

Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh và ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại lễ ký kết ngày 30/12 tại TP HCM. 

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết việc đồng hành cùng doanh nghiệp ngành xây dựng, bất động sản như Đất Xanh trong chuyển đổi số là chiến lược quan trọng của công ty FPT. Trong đó, FPT sẽ trở thành đối tác chiến lược cung cấp giải pháp và tư vấn cho Đất Xanh với nguồn lực nhân sự là các chuyên gia công nghệ hàng đầu và năng lực công nghệ tự chủ.

Ông Trương Gia Bình chia sẻ: “Chúng tôi tự tin làm chủ được bài toán chuyển đổi số này thần tốc trong 28 tháng và mang những kinh nghiệm, công thức thành công đúc kết được qua những dự án lớn để đưa Tập đoàn Đất Xanh vươn tầm, góp phần cho công cuộc chuyển mình quan trọng để phục vụ mục tiêu doanh nghiệp hàng chục tỷ đô, như mục tiêu mà Đất Xanh đang hướng đến”.

Có mặt tại buổi lễ ký kết hợp tác, ông Nguyễn Hồng Việt, Giám đốc Điều hành, SAP Việt Nam cũng cho rằng việc áp dụng công nghệ lõi tương lai SAP S/4HANA vào quá trình chuyển đổi số sẽ giúp Đất Xanh quản trị các nghiệp vụ cơ bản của tất cả các đơn vị thành viên và tập đoàn trên cùng hệ thống, chuẩn hoá quy trình theo thông lệ tốt nhất ngành. “Dữ liệu chính xác và trực tuyến sẽ giúp các hoạt động quản trị được hiệu quả và tối ưu hơn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ trở nên thông minh hơn, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và minh bạch đối với nhà đầu tư và hệ sinh thái”, ông Việt khẳng định.

Thành lập từ năm 2003, với tiền thân là Công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh, Tập đoàn Đất Xanh trở thành một trong những đơn vị hoạt động bất động sản chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. 

Sau hơn 18 năm, Đất Xanh đã tích cực phát triển quy mô ngành bất động sản, tạo cơ hội nhà ở cho hàng trăm ngàn gia đình trên khắp cả nước, góp phần thay đổi chất lượng, diện mạo đô thị Việt Nam. 

Mới đây, theo định hướng chiến lược mới, tập đoàn này hiện tại hoạt động đa ngành với 5 lĩnh vực chính gồm phát triển bất động sản khu đô thị, dịch vụ bất động sản, xây dựng, tài chính – đầu tư và công nghệ với mục tiêu cán mốc 10 tỷ USD trong một thập kỷ tới. 

Việc Đất Xanh hợp tác cùng FPT sớm thiết lập hệ thống công nghệ áp dụng cho toàn bộ các phòng ban sẽ giúp Tập đoàn hình thành chuẩn mực chuyển đổi số toàn diện cho ngành bất động sản trong tương lai.

Hoài Phương
 


Tin tức khác

Giới bất động sản “nóng” lên trước bắt tay chiến lược của hai ông lớn

Giới bất động sản “nóng” lên trước bắt tay chiến lược của hai ông lớn

29/12/2021
Công cuộc chuyển đổi số đang từng bước thay đổi phương thức vận hành của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng, cũng như hành vi người mua bất động sản trong kỷ nguyên số. Giá trị mang lại từ chuyển đổi số là không thể phủ nhận, nhưng lại ít doanh nghiệp bất động sản Việt Nam dám mạnh tay đầu tư, hay đầu tư thất bại. Lý do vì đâu? 
Chủ Tịch Tập đoàn Đất Xanh đón nhận bằng khen của UBND TP. HCM

Chủ Tịch Tập đoàn Đất Xanh đón nhận bằng khen của UBND TP. HCM

23/12/2021
Ngày 21/12/2021, UBND TP. HCM đã trao tặng bằng khen cho Chủ Tịch Lương Trí Thìn vì đã có thành tích xuất sắc trong duy trì sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. 
Đất Xanh tiếp tục vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đất Xanh tiếp tục vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

22/12/2021
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn Đất Xanh vinh dự được nhận giải thưởng ‘Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ do tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực (Anphabe) công bố ngày 22/12 vừa qua.
Tập đoàn Đất Xanh (DXG) công bố chiến lược phát triển 10 năm giai đoạn 2021 - 2030

Tập đoàn Đất Xanh (DXG) công bố chiến lược phát triển 10 năm giai đoạn 2021 - 2030

20/12/2021
Sau hơn 6 tháng xây dựng chiến lược mới, CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) chính thức công bố chiến lược trong 10 năm tới và định hướng vốn hóa 10 tỷ USD vào năm 2030.