Tin tức

Thị trường bất động sản Bình Dương sôi động

11/10/2020

Đầu năm 2020, hai thị xã Thuận An và Dĩ An chính thức trở thành thành phố thuộc tỉnh Bình Dương theo quyết nghị của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Với nhiều điều kiện tự nhiên, cơ sở hạ tầng, kinh tế xã hội thuận lợi, hai thành phố trẻ này đang thu hút nhiều chủ đầu tư uy tín.

Hơn 100 dự án tại Bình Dương trong năm 2020

Hai năm trở lại đây, TP.HCM đang rà soát và siết chặt các thủ tục pháp lý dự án khiến cho số lượng dự án mới tại đây giảm hẳn so với những năm trước. Điều này khiến các chủ đầu tư dần xoay chuyển ra những thị trường vệ tinh xung quanh như Bình Dương, Đồng Nai… Trong số đó, Thuận An và Dĩ An nổi lên như những thị trường tiềm năng sau khi chính thức lên đô thị lớn giáp ranh TP.HCM.

Với dân số xấp xỉ 1 triệu cùng lượng người dân nhập cư tăng đều mỗi năm, Thuận An và Dĩ An đang là 2 địa phương có dân số cao nhất tỉnh. Thống kê toàn tỉnh Bình Dương cho thấy có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài cùng gần 1 triệu kỹ sư, công nhân kỹ thuật cao trong nước ở những khu công nghiệp lớn. Con số này tăng từ 15-20% mỗi năm tạo nên nhu cầu ở thực rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu đó, năm 2020, UBND tỉnh đã duyệt hơn 100 dự án căn hộ trên địa bàn.

Chiếm tới 51% tổng số dự án được duyệt, Thuận An và Dĩ An hiện đang là điểm nóng bất động sản tại Bình Dương. 

Thuận An chính thức trở thành thành phố thuộc tỉnh Bình Dương vào đầu năm 2020 với lượng dân số đông, trẻ và tăng đều mỗi năm cùng nhu cầu nhà ở lớn.

Dự án Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết – TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương (tên thương mại là Opal Skyline) là dự án do Tập đoàn Đất Xanh làm đơn vị phát triển nằm trên thửa đất số 210, tờ bản đồ số 112 có diện tích sử dụng là 10.242,6 m2. UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chấp thuận cho công ty Hà An đăng ký đầu tư dự án, chủ đầu tư cũng đã nhận quyết định phê duyệt số 2902/QĐ-UBND ngày 26/6/2020 của UBND TP. Thuận An về việc quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500. Hiện tại, công ty Hà An đang là chủ sở hữu hợp pháp khu đất trên theo hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ký ngày 14/6/2019 tại văn phòng công chứng.

Mức độ sinh lợi cao ở nhiều dự án 

Công ty Hà An cùng Tập đoàn Đất Xanh không phải là những thương hiệu quá xa lạ với thị trường bất động sản Bình Dương.

Năm 2019, hai doanh nghiệp này từng hợp tác triển khai dự án Opal Boulevard ở đường Kha Vạn Cân, thành phố Dĩ An. Tại thời điểm đó, dự án này đã tạo được sức hút lớn với thị trường bất động sản Bình Dương và khu Đông TP.HCM bởi thuận tiện di chuyển khi nằm ngay trục đại lộ Phạm Văn Đồng và đảm bảo đầy đủ thủ tục pháp lý theo quy định.

Khởi công từ cuối năm 2019, trải qua giai đoạn khó khăn và giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 nhưng Opal Boulevard đã chính thức được chủ đầu tư Hà An cất nóc vào cuối tháng 7/2020. Đến thời điểm hiện tại, dự án đang được các nhà thầu hoàn thiện tiện ích nội khu, đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo bàn giao cho khách hàng vào Quý 1/2021 như cam kết.

Riêng với Opal Skyline thì dự án này đang được nhiều khách hàng tại TP.HCM và Bình Dương quan tâm bởi sở hữu vị trí đắc địa nơi trung tâm thành phố trẻ, liền kề nhiều cơ quan hành chính, ngân hàng, bệnh viện và trường học...

Phối cảnh Khu căn hộ Opal Skyline 

Được thiết kế với hai tháp cao 36 tầng, Opal Skyline bao gồm hơn 1.500 sản phẩm đa dạng các phân khúc như shophouse và các căn hộ 1, 2 và 3 phòng ngủ phù hợp với nhu cầu thị trường Thuận An. Ngoài ra, Opal Skyline còn tích hợp hệ thống tiện ích nội khu đa dạng từ sân chơi trẻ em, nhà trẻ tới thư viện, phòng gym và hồ bơi vô cực dành riêng cho cư dân.

Ở dòng dự án căn hộ mang thương hiệu Opal, Tập đoàn Đất Xanh đã từng phát triểu nhiều dự án tiêu biểu khác trên trục đường Phạm Văn Đồng như Opal Garden, Opal Riverside đã bàn giao nhà và sổ hồng cho cư dân theo đúng cam kết. Đặc biệt, các dự án do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư hoặc nhà phát triển đều nằm ở vị trí giao điểm kết nối giao thông thuận tiện, tốc độ sinh lời nhanh, góp phần gia tăng lợi nhuận cao cho cư dân sở hữu hoặc đầu tư.

Nguyễn Sơn

 

Tin tức khác

Khám phá tổ hợp giải trí Adventure Forest tiêu chuẩn quốc tế tại Gem Sky World

Khám phá tổ hợp giải trí Adventure Forest tiêu chuẩn quốc tế tại Gem Sky World

08/10/2020
Được định hướng là một khu “đô thị sân bay” sầm uất tại Long Thành, chủ đầu tư dự án Gem Sky World cam kết bàn giao hoàn thiện hệ thống tiện ích nội khu hiện đại, đặc biệt đầu tư lớn cho khu trò chơi vận động liên hoàn Adventure Forest tiêu chuẩn quốc tế nhằm mang đến sự khác biệt và tự hào cho cư dân sở hữu.
Opal Skyline – Nơi hội tụ những giá trị kiến trúc hiện đại

Opal Skyline – Nơi hội tụ những giá trị kiến trúc hiện đại

02/10/2020
Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa và hàng loạt tiện ích đồng bộ, Opal Skyline còn tạo ấn tượng mạnh mẽ với lối thiết kế tinh tế và hiện đại, tạo nên không gian sống xứng tầm dành cho chủ nhân.
Chốt tiến độ nhiều dự án giao thông ở Đồng Nai, bất động sản có cơ hội bứt phá

Chốt tiến độ nhiều dự án giao thông ở Đồng Nai, bất động sản có cơ hội bứt phá

02/10/2020
Chốt tiến độ triển khai xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, cùng những công trình giao thông liên kết vùng khác đã tạo ra động lực lớn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là thị trường bất động sản địa phương.
Sức hút căn hộ 3 phòng ngủ của Opal Skyline

Sức hút căn hộ 3 phòng ngủ của Opal Skyline

26/09/2020
Với diện tích tiêu chuẩn khoảng 85m2, mỗi căn hộ được thiết kế tối ưu hóa diện tích và công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu an cư cho các gia đình có 2-3 thế hệ cùng chung sống.