Tin tức

Bình Dương, tâm điểm thị trường bất động sản giai đoạn 2021-2025

23/09/2021

Đây cũng là nội dung xuyên suốt và nhìn nhận chung của các khách mời trong talkshow ngày 22.09 vừa qua, được tổ chức bởi Tập đoàn Đất Xanh xoay quanh thị trường bất động sản Bình Dương. Sự kiện đã mang đến dự báo nhanh về thị trường này ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát và bức tranh bất động sản tổng thể của Bình Dương trong giai đoạn 5 năm tới. 

Talkshow có sự tham gia của ông Hoàng Đức Khương, Giám đốc Marketing Tập đoàn Đất Xanh, bà Phạm Thị Nguyên Thanh, Giám đốc Điều hành Dat Xanh Services và ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc chi nhánh Tp.HCM của batdongsan.com.vn. Các khách mời đã cùng chia sẻ về kinh nghiệm hoạt động trong thời kỳ Covid-19 cũng như đưa ra những phân tích, đánh giá về thị trường Bình Dương. 

Sau chuỗi tọa đàm thành công về thị trường Long Thành, Đất Xanh cùng các chuyên gia tiếp tục đưa ra những phân tích về Bình Dương, một thị trường đầy tiềm năng trong giai đoạn tới

Ông Tuấn cho rằng với những tiến bộ về mặt công nghệ, thị trường BĐS đã có nhiều khác biệt so với thời điểm 10 năm trước. Nếu trước đây, nhà đầu tư và chủ đầu tư buộc phải gặp trực tiếp mới có thể đi đến giao dịch thì hiện tại, toàn bộ quá trình mua-bán đều có thể diễn ra từ xa, từ tìm kiếm tới trao đổi, đặt cọc và chốt giao dịch. Ông Tuấn nhấn mạnh, chỉ những chủ đầu tư thực sự uy tín mới có thể thành công với dạng giao dịch online này. 

Dựa trên số liệu của Batdongsan.com.vn, hai năm vừa qua, những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh tới thị trường BĐS chỉ mang tính thời điểm. Trong giai đoạn 2020-2021, khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện, lượng quan tâm về BĐS có xu hướng giảm. Tuy nhiên khi tình hình đã được kiểm soát và làn sóng bệnh dịch qua đi, mối quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư lại bật lên, thậm chí còn cao hơn cả giai đoạn trước dịch, đơn cử như thời điểm đầu năm 2021. Ông đánh giá, BĐS vẫn là một kênh trú ẩn tài sản an toàn, giá trị của dòng sản phẩm này tuy có thể sụt giảm trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài vẫn có thể sinh lợi.

Lượng quan tâm của thị trường luôn bật lên sau khi bệnh dịch được kiểm soát

Chuyên gia này cũng chỉ ra, khi toàn quốc thực hiện chế độ giãn cách cao nhất trong suốt hai tháng vừa qua, lượng quan tâm BĐS suy giảm mạnh. Tuy nhiên khi những thông tin nới lỏng trong tháng 9-10 được đưa ra, lượng tìm kiếm theo ghi nhận trên Batdongsan.com.vn lại tăng vọt trở lại.

Theo đánh giá của hai vị khách mời còn lại, Bình Dương là một địa phương sở hữu tiềm năng lớn. Minh chứng rõ ràng nhất là mức tăng trưởng kinh tế của tỉnh nửa đầu 2021 lên tới 6.91% bất chấp dịch bệnh. Bà Thanh nhận định, các dự án đầu tư công cho cơ sở hạ tầng giao thông tại đây trong thời gian qua cũng mang đến những tác động tích cực cho sự phát triển BĐS. Cơ chế thoáng, quy hoạch đô thị bài bản và tốc độ đô thị hóa cao là lí do hấp dẫn những chủ đầu tư lớn vào địa phương này.

Ngoài ra, chính sách phát triển vùng của Chính phủ cùng những lợi thế địa lý tự nhiên đã giúp nơi đây trở thành một trong ba tỉnh thành thu hút lượng FDI cao nhất nước. Trên địa bàn tỉnh có 48 khu công nghiệp và cụm công nghiệp, tổng diện tích lên tới hơn 12.000 ha, 50.000 doanh nghiệp với đa số thuộc lĩnh vực công nghệ cao, nơi đây tập trung lượng lớn lao động trẻ. Theo số liệu khảo sát mức sống dân cư năm 2020, Bình Dương có thu nhập bình quân cao nhất cả nước, đạt trên 7.000.000/người/tháng. Tất cả yếu tố trên tạo nên một nguồn cầu BĐS lớn trong thời gian tới. 

Theo quan sát từ Batdongsan.com, mặt bằng giá BĐS tại Bình Dương đang dần tiệm cận với mặt bằng giá của Tp.HCM, trong khi tỷ suất lợi nhuận cho thuê vượt xa tỷ suất thị trường Tp.HCM và Hà Nội (7-8% so với lần lượt 4% và 4.2%). Nguyên nhân tới từ sự phát triển đồng đều trong quy hoạch đô thị đang dần hút lượng dân cư chất lượng cao ở lại địa phương thay vì di chuyển mỗi ngày từ các vùng  lân cận tới để công tác. 

Mặt bằng giá tại Bình Dương đang tăng dần sau mỗi năm và ngày càng tiệm cận với 2 thị trường lớn

Là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, chính trị của tỉnh Bình Dương và một trong những trung tâm kinh tế của vùng Đông Nam Bộ, bà Thanh đánh giá thành phố này đang nắm giữ nhiều lợi thế nổi trội khi sở hữu hạ tầng hoàn chỉnh với tiện ích phong phú. Nhu cầu nhà ở - theo ông Tuấn - cũng sẽ cao cấp hơn vì lượng dân cư thành phố Thủ Dầu Một vốn đã thành đạt từ trước nếu so với Thuận An hay Dĩ An. Tương tự, hệ thống tiện ích nơi đây được đẩy mạnh đầu tư trong nhiều năm qua là tiền đề để tạo ra một chuẩn mực mới trong nhu cầu an cư với những khu dân cư hiện đại, cao cấp. 

Nắm bắt tâm lý đó, thời gian tới, Opal Cityview - dự án mới của Tập đoàn Đất Xanh thuộc thương hiệu Opal vốn rất thành công tại thị trường Bình Dương sẽ được ra mắt. Tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Bình Dương, dự án sở hữu tầm nhìn bao trọn khu vực trung tâm thành phố cùng những tiện ích nội khu đắt giá, đáp ứng trọn vẹn chuẩn sống mới tại vùng đất “thủ phủ tỉnh Bình Dương”.

Với những lợi thế về kinh tế, tự nhiên, hạ tầng giao thông thuận tiện cùng nguồn cầu ngày một tăng nhanh, Bình Dương đang là tâm điểm đáng chú ý của thị trường bất động sản phía Nam với tỉ lệ tiêu thụ tích cực ở phân khúc căn hộ. Với hơn 3.500 sản phẩm nhà ở, Opal Cityview sẽ đáp ứng toàn diện nhu cầu an cư cho nhiều đối tượng khách hàng, từ gia đình nhiều thế hệ đến tầng lớp Millennial, góp phần xây dựng và phát triển một cộng đồng dân cư văn minh tại địa phương. 


Tin tức khác

Tâm lý “chờ bắt đáy” có còn đúng với thị trường bất động sản dịp cuối năm?

Tâm lý “chờ bắt đáy” có còn đúng với thị trường bất động sản dịp cuối năm?

22/09/2021
Đánh trúng tâm lý của đa số nhà đầu tư hiện tại, chương trình live talkshow với chủ đề “Có nên chờ thời cơ bắt đáy mùa dịch” do Tập đoàn Đất Xanh tổ chức đã thu hút gần 2.000 lượt xem trực tuyến vào sáng Chủ nhật vừa qua, ngày 22/9. 
Chuyên gia lý giải giá trị bất động sản vẫn ổn định trong mùa dịch

Chuyên gia lý giải giá trị bất động sản vẫn ổn định trong mùa dịch

14/09/2021
Từ đầu năm đến nay, kinh tế cả nước bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Tuy nhiên lại tồn tại 1 nghịch lý là giá BĐS vẫn luôn cao sau gần 2 năm bất chấp ảnh hưởng chung của nền kinh tế.        
Vai trò dẫn đầu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Vai trò dẫn đầu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

13/09/2021
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam còn được mệnh danh là “bát giác kim cương” gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang đã có những đóng góp đáng kể tạo nên sức bật và duy trì vị trí dẫn đầu nền kinh tế cả nước.
Sân bay Long Thành và bất động sản sân bay dưới góc nhìn của những nhà đầu tư quốc tế.

Sân bay Long Thành và bất động sản sân bay dưới góc nhìn của những nhà đầu tư quốc tế.

10/09/2021
Khẳng định vị thế đứng đầu và tư duy nhanh nhạy, thích nghi tốt trong thời kỳ chuyển đổi số, vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai chuỗi live talkshow kết hợp bán hàng trực tuyến hàng tuần.