Tin tức

Chuyển cơ quan điều tra 'dự án Đất Xanh' ở Long An

04/07/2020

Dự án mới chỉ có chủ trương đầu tư, nhưng chủ đầu tư đã đổi tên, xây dựng rào và phân lô bán góp vốn cho nhiều người dẫn đến khiếu kiện tập trung.

Dự án mới được phê duyệt chủ trương nhưng chủ đầu tư đã rào, phân lô hình thành các hợp đồng góp vốn - Ảnh: AN LONG

Ngày 3-7, UBND tỉnh Long An đã có kết luận thanh tra toàn diện đối với dự án chỉnh trang khu dân cư Đất xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, do Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất xanh Long An làm chủ đầu tư.


Theo kết luận, dự án có tổng diện tích 7ha này đã có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật như chưa thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, phòng cháy chữa cháy. Chủ đầu tư đến nay vẫn chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã xây dựng hàng rào quanh dự án.

Chủ đầu tư cũng chưa thực hiện các thủ tục về xây dựng nhưng đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên phần đất đã san lấp, không có trụ sở hoạt động. Đặc biệt, dù dự án này được UBND tỉnh Long An quyết định chủ trương đầu tư với mục tiêu là nhà ở, nhưng chủ đầu tư lại ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với sản phẩm là đất nền cho nhiều người.

Ngoài ra, những người đại diện pháp luật của Công ty Đất xanh Long An còn sử dụng tên là Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2 để ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp, trong khi tại Long An chưa cấp chủ trương cho dự án nào mang tên như vậy.

Theo thanh tra tỉnh Long An, vì những vi phạm này đã dẫn đến việc khiếu nại, tố cáo đông người liên quan đến dự án, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Những hành vi của chủ đầu tư là Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất xanh Long An có dấu hiệu tội phạm, do đó thanh tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồnhttps://tuoitre.vn/chuyen-co-quan-dieu-tra-du-an-dat-xanh-o-long-an-20200703161032535.htm

Đất Xanh: "Chúng tôi bị mạo danh "

Cùng ngày, Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh có thông cáo báo chí khẳng định không liên quan đến Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất Xanh Long An, đồng thời cho biết từ tháng 10-2019 đã tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện Cty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất xanh Long An để bảo vệ thương hiệu "Đất Xanh" và uy tín của công ty.

Tin tức khác

ĐẤT XANH BỔ NHIỆM, NÂNG CẤP BẬC CHO HƠN 40 LÃNH ĐẠO, CBNV

ĐẤT XANH BỔ NHIỆM, NÂNG CẤP BẬC CHO HƠN 40 LÃNH ĐẠO, CBNV

03/07/2020
Nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của CBNV có thành tích nổi bật trong thời gian qua, vào ngày 01/07 tại tòa nhà Hội sở, Ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh đã trao quyết định bổ nhiệm, nâng cấp bậc cho hơn 40 CBNV, đồng thời chính thức bổ nhiệm ông Bùi Ngọc Đức vào cương vị Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Đất Xanh được vinh danh “Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2020 tại Việt Nam”

Tập đoàn Đất Xanh được vinh danh “Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2020 tại Việt Nam”

03/07/2020
Tối ngày 01/07/2020, tại TP.HCM, Tập đoàn Đất Xanh đã được HR Asia vinh danh là một trong những “Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2020” tại Việt Nam.
Tập đoàn Đất Xanh bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Tập đoàn Đất Xanh bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

01/07/2020
Sáng ngày 01/07 Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Đất Xanh đã bổ nhiệm ông Bùi Ngọc Đức giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG). Đây là vị trí mà trước đó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh – ông Lương Trí Thìn kiêm nhiệm trong suốt gần 18 năm.
Đất Xanh chi hơn 1.000 tỷ ưu đãi cho cổ đông nhân kỷ niệm 18 năm thành lập

Đất Xanh chi hơn 1.000 tỷ ưu đãi cho cổ đông nhân kỷ niệm 18 năm thành lập

12/06/2020
Ngày 11/6, Tập đoàn Đất Xanh vừa quyết định dành ra hơn 1.038 tỷ đồng ưu đãi cho cổ đông, cán bộ - nhân viên và khách hàng của Tập đoàn nhân kỷ niệm 18 năm thành lập thông qua chương trình “Cơ hội đầu tư sinh lợi kép: Sổ đỏ trao tay - Nhận ngay lợi nhuận” với dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Gem Sky World ở Long Thành, Đồng Nai.