Tin tức

Doanh nhân đóng góp tài lực cho công cuộc chống dịch

06/09/2021

Đại dịch Covid-19 là một thử thách và cũng là minh chứng mạnh mẽ cho ý chí, tinh thần, sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch. Cùng với sự tiên phong của lực lượng tuyến đầu thì các doanh nghiệp, doanh nhân Việt cũng đang xung kích, chiến đấu trên cả hai mặt trận vừa phát triển kinh tế vừa chung tay cùng cả nước chống dịch.

Đó là thông điệp tích cực mà Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh đã gửi trọn vào ca khúc “Việt Nam ơi! Tiến lên!” với mong muốn góp phần lan tỏa những giá trị cao đẹp, khích lệ tinh thần của cộng đồng trong cuộc chiến cam go chống lại dịch Covid-19.

Trăn trở vì đất nước và quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa làm kinh tế”

Trong hai năm qua, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đợt đầu tiên tại Việt Nam, nhà nước và nhân dân đã cùng nhau chiến đấu chống lại dịch bệnh trên nhiều mặt trận khác nhau. Từ việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, cùng các nỗ lực trong công tác vaccine cho đến mặt trận tinh thần, âm nhạc đã cống hiến rất nhiều bài ca, khúc hát tuyệt vời để cổ vũ và chia sẻ, động viên người dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Dân tộc chúng ta mang tinh thần bất khuất
Dù khó khăn nào cũng đoàn kết vươn lên”

Chứng kiến nhiều địa phương như: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An,… đang nỗ lực kiên cường chống dịch Covid-19, dẫu còn đó nhiều chông gai, thử thách nhưng các lực lượng chiến sĩ, y bác sĩ, tình nguyện viên vẫn sẵn sàng lựa chọn để lại cuộc sống bình yên thường nhật, tạm rời xa gia đình để lên đường hướng đến tâm dịch. Tất cả những hình ảnh, những khoảnh khắc ấy đã để lại nhiều cảm xúc trong trái tim ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh và đã được ông khắc ghi qua ca khúc “Việt Nam ơi! Tiến lên!”.

Bài hát Việt Nam ơi! Tiến lên ! là một khúc ca hào hùng và đầy khí thế, quyết tâm.

“Đội quân áo trắng luôn gan dạ phi thường
Hy sinh thân mình nguyện vì nước vì non”

Mỗi lời ca đều mang đậm hơi thở cuộc sống khi suy niệm về thời điểm cả nước cùng chung tay chống dịch, vừa là lời tri ân gửi đến hàng nghìn y bác sĩ, những chiến binh áo trắng đã không quản ngày đêm, mệt nhọc trên tuyến đầu chống dịch. Giai điệu bài hát lúc nhẹ nhàng như lời tự sự, lúc lại vút cao mạnh mẽ cùng với ca từ lạc quan và gần gũi đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc sâu lắng.

“Ta vừa chống dịch và vừa làm kinh tế
Doanh nghiệp hùng cường đưa đất nước vươn lên”

Tác giả ca khúc Việt Nam ơi! Tiến lên!, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ: “Tôi tin rằng âm nhạc là một công cụ hiệu quả giúp cả nước khởi bừng lên tinh thần, quyết tâm mạnh mẽ vượt qua thử thách, sớm trở lại trạng thái bình thường mới và mỗi doanh nghiệp đều sẽ hoàn thành được mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa làm kinh tế” như lời kêu gọi của Chính phủ”.

Vừa chống dịch vừa làm kinh tế, ông Lương Trí Thìn tin tưởng các doanh nghiệp 
Việt Nam sẽ vươn cao và tăng tốc vượt bậc trong thời gian tới.

“Vì màu cờ sắc áo, vì quê hương đất nước
Trọn niềm tin son sắt, quyết chiến thắng đại dịch”

Với sức mạnh lan tỏa nhanh nhạy và sâu rộng, các thông điệp tích cực từ những giai điệu hào hùng của bản anh hùng ca “Việt Nam ơi! Tiến lên!” rồi đây sẽ trở thành “liều thuốc” tinh thần vô cùng quý giá cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các tỉnh thành đang là tâm dịch có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, thử thách.

Tập đoàn Đất Xanh lan tỏa thông điệp tích cực từ những hành động chung tay vì tổ quốc

Không chỉ góp sức trên mặt trận tinh thần, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh còn có những chỉ đạo sát sao, quyết liệt cùng Tập đoàn tiên phong chung tay cùng đất nước trong công tác phòng chống dịch từ những ngày đầu.

Đến nay, Tập đoàn Đất Xanh đã ủng hộ 60 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên toàn quốc, bao gồm 23 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19, 5 tỷ đồng cho UBMTTQ tỉnh Bắc Giang, gần 30 tỷ ủng hộ các trang thiết bị y tế cấp thiết gồm máy trợ thở oxy, máy X quang, 500 triệu đồng ủng hộ chương trình ATM – Oxy của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, 800 triệu đồng cho công tác hỗ trợ phòng chống dịch tại huyện Đức Hòa – Long An và huyện Cam Lâm – Khánh Hòa cùng nhiều hoạt động cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại nhiều tỉnh, thành Việt Nam.

 Tập đoàn Đất Xanh đồng hành cùng với cả nước chống dịch ngay từ những ngày đầu.

Hệ thống công ty thành viên trải dài khắp cả nước thể hiện sức mạnh của Tập đoàn Đất Xanh khi cùng triển khai đồng loạt các hoạt động xã hội.  Gần đây nhất, từ 17/8/2021 đến 1/9/2021, chỉ trong vòng nửa tháng, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai và hoàn thành nhanh chóng, quyết liệt chiến dịch tài trợ gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC và các thiết bị y tế cho 6 tỉnh thành phía nam, bao gồm: TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Bến Tre. Ngay tại Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Mình, nhiều hoạt động thiện nguyện và công tác phòng chống dịch được Tập đoàn triển khai khẩn trương, cung cấp hàng nghìn bữa ăn sáng cho người dân tại khu cách ly, tài trợ nhiều thiết bị y tế cấp thiết như bình oxy, găng tay và khẩu trang y tế chuyên dụng cùng hàng trăm triệu đồng chia sẻ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid – 19 trên địa bàn.

Việt Nam ơi! Tiến lên! Tiêu đề bài hát cũng là thông điệp tích cực mà Chủ tịch Lương Trí Thìn cùng Tập đoàn Đất Xanh muốn truyền tải đến người nghe, dù trải qua bao gian lao, vất vả nhưng cùng nhau, chúng ta chung sức, chung lòng tiến bước về phía trước, đẩy lùi dịch bệnh, giữ vững ý chí kiên cường và niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch. 

Phòng Truyền Thông


Tin tức khác

“Chương mới” trong cuộc chiến chống dịch lịch sử

“Chương mới” trong cuộc chiến chống dịch lịch sử

01/09/2021
Gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC, 2 máy chụp X-quang di động đang tham gia phục vụ cho công cuộc sàng lọc, cứu chữa bệnh nhân Covid-19 tại 6 tỉnh thành phía Nam. Những thiết bị y tế chuyên dụng đã có một đời sống mới hữu ích hơn thông qua công tác khẩn trương, kịp thời của Tập đoàn Đất Xanh. 
Gắn kết và chia sẻ với cộng đồng, Tập đoàn Đất Xanh lan tỏa ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Gắn kết và chia sẻ với cộng đồng, Tập đoàn Đất Xanh lan tỏa ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

01/09/2021
Trong gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, song song quá trình xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh, Tập đoàn Đất Xanh luôn đề cao trách nhiệm với sự phát triển của cộng đồng, chung tay xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước Việt Nam.
Tập đoàn Đất Xanh triển khai trao tặng gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC và thiết bị y tế cho 6 tỉnh thành phía Nam

Tập đoàn Đất Xanh triển khai trao tặng gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC và thiết bị y tế cho 6 tỉnh thành phía Nam

23/08/2021
Từ ngày 17/8/2021, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai chuỗi hoạt động thiện nguyện, trao tặng gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC và các trang thiết bị y tế cho 6 tỉnh, thành phía Nam, bao gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Bình Phước và TP. HCM.
Quỹ Đất Xanh lan tỏa nhân ái đến cộng đồng

Quỹ Đất Xanh lan tỏa nhân ái đến cộng đồng

22/08/2021
Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, động viên và cùng nhau thực hiện những điều tốt đẹp trong công việc và cuộc sống là những ý nghĩa nằm trong giá trị Nhân văn cốt lõi mà Người Đất Xanh nào cũng khắc ghi. Cùng nhau, Người Đất Xanh vững tin lan tỏa những giá trị, tinh thần tích cực, tốt đẹp ra cộng đồng, xã hội.