Tin tức

Tập đoàn Đất Xanh triển khai trao tặng gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC và thiết bị y tế cho 6 tỉnh thành phía Nam

23/08/2021

Từ ngày 17/8/2021, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai chuỗi hoạt động thiện nguyện, trao tặng gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC và các trang thiết bị y tế cho 6 tỉnh, thành phía Nam, bao gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Bình Phước và TP. HCM.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến công tác phòng chống dịch của nhiều tỉnh, thành trên cả nước gặp khó khăn. Đặc biệt, việc ghi nhận số lượng ca F0 tăng vọt và diễn tiến bệnh nhanh đã khiến hệ thống y tế tại nhiều địa phương chịu nhiều áp lực từ trang thiết bị, thuốc men cho đến nhân lực y tế. Nhanh chóng và quyết liệt, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai ngay kế hoạch trao tặng gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC và các thiết bị y tế để kịp thời giao đến đại diện chính quyền của 6 tỉnh thành phía Nam.

Liên tiếp từ ngày 17/8/2021 đến ngày 20/8/2021, Tập đoàn Đất Xanh đã trao tặng 50 máy trợ thở cho tỉnh Bình Dương, 2 máy chụp X-quang di động cho tỉnh Đồng Nai, 20 máy trợ thở cho tỉnh Long An. Sắp tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục trao tặng máy trợ thở và bổ sung các thiết bị y tế cho tỉnh Bến Tre, Bình Phước, Bình Dương và TP. HCM.

Ngày 17/8/2021, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Dương Ông Võ Văn Minh trao bảng tri ân ghi nhận việc hỗ trợ 50 máy trợ thở dung lượng cao HFNC cho Ông  Bùi Ngọc Đức Tổng Giám Đốc Tập đoàn Đất Xanh.

Tại sự kiện trao tặng ngày 17/8, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu: "Hệ thống y tế tỉnh Bình Dương đang có nhu cầu rất lớn về máy móc y tế chuyên dụng, đặc biệt là máy trợ thở. Tôi thật sự cảm kích khi được đại diện cho chính quyền và người dân Bình Dương nhận 50 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC từ Tập đoàn Đất Xanh. Đây là nguồn động viên to lớn cho toàn tỉnh, cũng như nhân sự y tế để vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Nhu cầu cấp bách về thiết bị y tế chuyên dụng là vấn đề của không chỉ Việt Nam mà còn là các quốc gia trong khu vực, bởi vậy, quá trình đàm phán và đặt mua thành công số lượng lớn máy thở, máy X-quang di động trong một thời gian ngắn đã gặp phải không ít khó khăn trong quá trình vận chuyển và ban giao máy móc. Máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC được đánh giá là phù hợp trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là ở hệ thống y tế tuyến cao nhất, nơi tiếp nhận bệnh nhân có diễn tiến nặng, góp phần cứu chữa kịp thời cho các bệnh nhân có nguy cơ cao. Máy chụp X-quang di động có chức năng hỗ trợ kiểm tra độ tổn thương của phổi ngay từ ban đầu, giúp thực hiện nhanh hơn công tác sàng lọc bệnh nhân ở hệ thống y tế tuyến đầu, đo lường tình trạng diễn tiến bệnh và giảm tỉ lệ tử vong. 

Ngày 18/8/2021, Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám Đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã nhận trao tặng 2 máy chụp X-quang di động từ đại diện Tập đoàn Đất Xanh.

Phát biểu tại sự kiện trao tặng ngày 18/8/2021, ông Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Đồng Nai đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các doanh nghiệp, dù hoạt động kinh doanh còn đang ảnh hưởng vì dịch bệnh, nhưng các doanh nghiệp vẫn chung tay, góp sức hỗ trợ kịp thời cho các lực lượng y bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, thể hiện được tấm lòng và tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.

Ngày 20/8/2021, đại diện Tập đoàn Đất Xanh trao tặng 20 máy trợ thở oxy cho ông Nguyễn Anh Việt, Chánh văn phòng UBND tỉnh Long An.

Từ đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đến nay, tập đoàn Đất Xanh đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp, ủng hộ thiết thực. Ngay tại quận Bình Thạnh, TP. HCM, cùng với sự chung tay của đông đảo cán bộ nhân viên, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp, ủng hộ thiết thực cho nguồn vật lực, tài lực bao gồm 300 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo, gần 500 giường xếp, hơn 20.000 suất ăn cho người dân các khu cách ly tập trung, người già neo đơn và hàng trăm hộp găng tay y tế, khẩu trang N95, bình oxy các loại,… Tại phường Bình Hòa, TP. Thuận An, Bình Dương, Tập đoàn đã trao tặng gần 200 phần quà nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn. Nhanh chóng ủng hộ 500 triệu đồng chung tay phòng chống dịch Covid 19 cho UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn ủng hộ 200 triệu vào Quỹ cứu trợ phòng chống Covid 19 do UBMTTQ phát động. 

Sức mạnh hệ thống được Tập đoàn Đất Xanh vận dụng rõ rệt trong chuỗi hoạt động hướng về lực lượng y tế các cấp. Thời gian này, Đất Xanh Miền Bắc đã trao tặng thực phẩm thiết yếu cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn Hà Nội, đồng tổ chức chương trình Siêu thị mini 0 đồng tại Phương Đông Green Park. Đất Xanh Miền Trung đã trao tặng 1 tỷ ủng hộ quỹ vaccine Trung ương, 1 tỷ ủng hộ quỹ vaccine Quảng Bình, 1 tỷ ủng hộ quỹ vaccine TP. Đà Nẵng, 200 triệu tiền mua bộ kit xét nghiệm cho CDC Đà Nẵng, 50 triệu mua kính chống giọt bắn cho CDC Đà Nẵng, 110 triệu mua tủ bảo quản vắc xin tặng BV Đa khoa Đà Nẵng, 50 triệu tiền mặt tặng CDC Quảng Bình. Đất Xanh Miền Tây ủng hộ 500 bộ đồ bảo hộ y tế, 12.500 khẩu trang y tế và 700 suất ăn tiếp sức tuyến đầu chống dịch ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh, ông Lương Trí Thìn cho biết: “Hoạt động xã hội luôn là một trong những triết lý kinh doanh quan trọng mà Tập đoàn Đất Xanh hướng đến, trong nỗ lực mang lại những giá trị nhân văn cho cộng đồng. Dù hình thức và đối tượng hướng đến có khác nhau, tôi luôn tâm niệm những đóng góp thông qua các hoạt động này sẽ mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”.

Như vậy, đến nay, Tập đoàn Đất Xanh đã ủng hộ gần 50 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên toàn quốc, bao gồm 23 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19, 5 tỷ đồng cho UBMTTQ tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng chống dịch bệnh, gần 15 tỷ ủng hộ các trang thiết bị y tế cấp thiết, cùng nhiều hoạt động cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại nhiều tỉnh, thành Việt Nam. 

Hiện tại, tháp nhu cầu của đa số người dân vùng dịch chỉ đang dừng lại ở mức thể lý, là nhu cầu về thực phẩm, có một chốn trú ngụ và được nghỉ ngơi. Là một doanh nghiệp chuyên phát triển các dự án bất động sản – nơi cung cấp các giá trị sống tiện nghi cho khách hàng, Đất Xanh đang nỗ lực để nâng cao tháp nhu cầu này, để tất cả mọi người đều nhận ra bản thân đang thuộc về một xã hội đầy ắp tinh thần nhân văn, nơi có một cộng đồng thân hữu tin cậy. Ở đây, họ luôn nhận được sự bao bọc, yêu thương hết mực từ những người xung quanh. Cùng nhau, chúng ta có thể làm nên  những điều kỳ diệu. 

Phòng Truyền Thông

Tin tức khác

Quỹ Đất Xanh lan tỏa nhân ái đến cộng đồng

Quỹ Đất Xanh lan tỏa nhân ái đến cộng đồng

22/08/2021
Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, động viên và cùng nhau thực hiện những điều tốt đẹp trong công việc và cuộc sống là những ý nghĩa nằm trong giá trị Nhân văn cốt lõi mà Người Đất Xanh nào cũng khắc ghi. Cùng nhau, Người Đất Xanh vững tin lan tỏa những giá trị, tinh thần tích cực, tốt đẹp ra cộng đồng, xã hội.
Tiếp nối chuỗi hoạt động ủng hộ 6 tỉnh miền Nam, Tập đoàn Đất Xanh trao tặng 20 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC cho UBND tỉnh Long An

Tiếp nối chuỗi hoạt động ủng hộ 6 tỉnh miền Nam, Tập đoàn Đất Xanh trao tặng 20 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC cho UBND tỉnh Long An

21/08/2021
Nằm trong chuỗi hoạt động Tập đoàn Đất Xanh trao tặng gần 300 máy trợ thở và thiết bị y tế cho 6 tỉnh thành phía Nam, ngày 20/8/2021, Tập đoàn Đất Xanh đã tiếp tục trao tặng 20 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC cho UBND tỉnh Long An.
Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục trao tặng 2 máy chụp X-Quang cho UBND tỉnh Đồng Nai

Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục trao tặng 2 máy chụp X-Quang cho UBND tỉnh Đồng Nai

19/08/2021
Với mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh và tiếp thêm sức mạnh cho tỉnh Đồng Nai trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, sáng nay 18/8/2021, Tập đoàn Đất Xanh đã tiến hành trao tặng 2 máy chụp X-quang di động, trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho UBND tỉnh Đồng Nai. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động Tập đoàn Đất Xanh trao tặng gần 300 máy trợ thở và thiết bị y tế cho 6 tỉnh thành phía Nam.
Tập đoàn Đất Xanh nối dài vòng tay nhân ái tới người dân Bình Dương

Tập đoàn Đất Xanh nối dài vòng tay nhân ái tới người dân Bình Dương

18/08/2021
Lan toả tinh thần chung tay vì cộng đồng, sáng ngày 17 tháng 8, Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục trao tặng 50 máy trợ thở oxy dòng cao HFNC đến UBND tỉnh Bình Dương, một trong những địa phương đang ghi nhận ca nhiễm Covid-19 cao trên cả nước.