Tin tức

“Giáng sinh ấm áp yêu thương” cho các bệnh nhi ung thư

25/05/2016

Mùa giáng sinh đã về, mọi người đang hối hả cho những ngày cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới 2013 trong sự hân hoan háo hức. Đâu đây vẫn còn những mảnh đời bất hạnh đang từng ngày gồng mình chống lại bệnh tật để dành lấy sự sống. Với mong muốn mang tới sự quan tâm, chăm sóc và chia sẻ cùng bệnh nhi ung thư và góp phần mang lại cho các em một mùa giáng sinh ấm áp tình yêu thương, chiều ngày 20/12/2012 Tập đoàn Đất Xanh đã tổ chức chuyến thăm hỏi và tặng quà cho các trẻ em nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh.

Quà của Tập đoàn Đất Xanh dành tặng cho các em nhỏ

Chuyến thăm hỏi và trao quà cho các em nhỏ bị ung thư có sự tham gia của Ông Thạch Mạnh Sang Giám đốc Hành chính Nhân sự, bà Phạm Thị Minh Hiếu giám đốc sàn 27, hoa khôi Đất Xanh 2012 Phan Ánh Tuyết, Á khôi  Lê Thị Kim Nhung và đại diện một số phòng, ban của Tập đoàn Đất Xanh. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động từ thiện thường niên với chủ đề “Giáng sinh ấm áp yêu thương” do Tập đoàn Đất Xanh phát động tới toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và các công ty con trong hệ thống. Với phương châm phát triển kinh doanh gắn liền với mục tiêu vì cộng đồng, hàng năm Tập đoàn Đất Xanh và các công ty con đã có những hành động tích cực để hỗ trợ các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, các trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, bão lụt…

Giám đốc HCNS Thạch Mạnh Sang đến từng phòng và trao tận tay quà tặng cho các em
 

Trao đổi với đoàn cán bộ nhân viên Tập đoàn Đất Xanh, lãnh đạo bệnh viện Ung bướu cho biết: “Các em nhỏ điều trị tại bệnh viên Ung bướu TP Hồ Chí Minh hầu hết đều mắc bệnh ung thư. Mỗi em mắc một loại ung thư khác nhau, nhưng khi vào đây hầu hết đều phải xạ trị và hóa trị nên có nhiều em đã bị rụng hết tóc. Phần lớn các em nhỏ này có hoàn cảnh gia đình khó khăn, con cái bệnh tật nên bố mẹ cũng phải nghỉ làm dành thời gian chăm con. Nhiều lúc nhìn các em đau đớn với bệnh tật mà các y bác sỹ cũng không khỏi xót thương”.

Hoa khôi Đất Xanh 2012 Phan Ánh Tuyết trao quà cho các em nhỏ

Bệnh viện quá tải nhiều em bé phải nằm ở gầm giường
 

Đoàn cán bộ và nhân viên của Tập đoàn Đất Xanh đã tới từng phòng để thăm hỏi và tặng quà cho các em. Nhìn những đứa trẻ phải nằm vật vả trên giường bệnh, thậm chí do quá tải nên rất nhiều em nhỏ phải nằm ở sàn nhà và hành lang khiến ai cũng xúc động. Được các cô chú vào thăm, trao quà các em rất vui. Mẹ của một bệnh nhi chia sẻ: “Các cháu ở đây tội lắm, bình thường thì còn sức ngội dậy chơi, cười nói chứ lên cơn đau, hoặc sau khi vô thuốc là nằm mê man không biết gì. Mình người lớn đau còn thấy thương huống hồ trẻ con, nhìn con tôi và mấy đứa ở đây đau đớn mà tôi xót xa”.

Chị Phạm Thị Minh Hiếu Giám đốc sàn 27 thăm hỏi và động viên gia đình bệnh nhi
 

Vào phòng chăm sóc đặc biệt, chứng kiến những đứa trẻ đang thở bằng bình oxy, hay đang băng bó vì bị tháo khớp chân nhưng vẫn cười tươi khi được chụp hình, sự hồn nhiên của các em khiến ai tiếp xúc cũng nghẹn ngào.

Em bé “bị cưa chân” cười khoe lúm đồng tiền cùng Á khôi Đất Xanh 2012 Lê Thị Kim Nhung

Bên cạnh việc thăm hỏi và động viên tinh thần cho các em nhỏ bị bệnh hiểm nghèo, Tập đoàn Đất Xanh còn trao tặng cho các em 180 phần quà và các vật phẩm như quần áo và đồ chơi do các thành viên trong Tập đoàn đóng góp. Với những phần quà và tình cảm của cán bộ nhân viên Tập đoàn Đất Xanh hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp các em vượt qua bệnh tật và đón một mùa giáng sinh ấm áp yêu thương.

Thương cho đôi mắt “tròn xoe” kia đang chịu đau đớn bệnh tật

Kết thúc chuyến từ thiện, ánh mắt hồn nhiên, nụ cười vô tư của những đứa trẻ đang chống chọi với căn bệnh ung thư làm chúng tôi nhớ mãi. Chúng tôi càng thấm thía hơn với triết lý: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình…”. Đây cũng là động lực giúp cho toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Đất Xanh phấn đấu dành kết quả kinh doanh tốt nhất để tiếp tục dành sự quan tâm nhiều hơn nữa cho cộng đồng và những hoàn cảnh khó khăn. Xung quanh chúng ta vẫn rất nhiều những cảnh đời kém may mắn đang cần sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng.

Tin tức khác

Chương trình từ thiện : Từ trái tim đến trái tim

Chương trình từ thiện : Từ trái tim đến trái tim

25/05/2016
Ngày 28/12/2012 vừa qua, công ty CP ĐT&PT Đất Xanh Miền Nam đã tổ chức chương trình từ thiện với chủ đề
Đất Xanh trao Quỹ khuyến học Sunview Town 100 triệu đồng

Đất Xanh trao Quỹ khuyến học Sunview Town 100 triệu đồng

25/05/2016
Vừa qua, ngày 28/12/2013, Tập đoàn Đất Xanh phối hợp với Hội khuyến học thuộc Ủy ban Nhân Dân Quận Thủ Đức