Tin tức

“Học mà chơi - chơi mà học” hào hứng cùng Cuộc thi rung chuông vàng “Tìm hiểu văn hóa đất xanh 2018”

02/01/2019
Nếu văn hoá là những hệ thống chuẩn mực và giá trị mà mọi người trong một cộng đồng người được chia sẻ thực hiện, thì Văn hóa Đất Xanh cũng là những chuẩn mực hay những giá trị mà những người trong công ty cùng được chia sẻ và tuân thủ theo. Một vấn đề phải được hiểu rằng, Văn hóa doanh nghiệp không có nghĩa rằng nó phải bền vững, hay bất di bất dịch, mà nó cởi mở, luôn luôn được lĩnh hội, trau dồi, và đôi khi bị mất đi. Tức là có một sự giao thoa về văn hoá. Chính vì điếu đó, Ban Tổ chức đã tổ chức Chương trình tìm hiểu VHĐX bằng hình thức cuộc thi “Rung Chuông Vàng”. Cuộc thi rung chuông vàng “Tìm hiểu văn hóa Đất Xanh 2018” được BP Đào tạo thí điểm tổ chức lần đầu tiên vào ngày 26/12/2018 vừa qua đã đạt được thành công ngoài mong đợi với sự tham gia nhiệt tình của 22 thi sinh tiêu biểu, cũng như đội ngũ cổ động viên hùng hậu, cuồng nhiệt đến từ tất cả các phòng ban trong Tập Đoàn.

Hòa chung không khí sôi động của cuộc thi, các thí sinh đã chuẩn bị và trau dồi kiến thức bản thân, không chỉ để đáp ứng về kiến thức dự thi, mà còn là cơ hội để thí sinh mang vinh quang về cho phòng ban của mình. Hệ thống thông tin áp dụng và chọn lựa làm ngân hàng câu hỏi được lấy từ “Bộ tiêu chuẩn Văn hóa Đất Xanh 2018” ban hành vào tháng 11/2018 vừa qua. Hình thức thi đấu loại trực tiếp, câu hỏi đặt ra và thí sinh có 10 giây suy nghĩ, viết câu trả lời lên bảng.


Cuộc thi cũng đón chào sự hiện diện của 5 vị giám khảo - 5 “gia vị” độc đáo giúp cuộc thi trở nên rực rỡ đầy màu sắc và tràn ngập tiếng cười, đó là: Ông Phạm Trường Sơn - Phó TGĐ; Ông Trần Quốc Thịnh – GĐ NS cấp cao; Bà Phạm Thị Nguyên Thanh – GĐ KD, Ông Phạm Viết Khai – Chủ tịch công đoàn và Ông Trần Thiện Tâm – GĐ Pháp lý dự án. Ngoài ra, cuộc thi cũng hân hoan chào đón sự hiện diện của đại diện Ban Văn hóa, đó là: Bà Đặng Thị Duyên – P. GĐ Đào tạo kiêm Phó Ban Văn hóa, Ông Nguyễn Sơn Hà - Trưởng ban KSNB kiêm Thành viên Ban văn hóa.


Không khí hội trường 12A Tập đoàn Đất Xanh dường như đã “nóng” lên trước giờ G chính thức. Top thí sinh tiêu biểu đến từ các phòng ban đã sẵn sàng cho cuộc đua kiến thức và thể hiện sự nhanh nhạy trong nhiều tình huống câu hỏi. Đội ngũ cổ động viên đến từ các phòng ban cũng sẵn sàng trang bị kiến thức văn hóa Đất Xanh, cũng như nhiều kiến thức xã hội vui nhộn khác để “cứu” thí sinh trong vòng đấu bị loại.







Trải qua nhiều lượt câu hỏi gay cấn và quyết liệt, số lượng thí sinh “bám trụ” lại ngày một thưa dần, tuy nhiên, không khí hội trường ngày một nóng lên khi MC Võ Xuân Cường tung chiêu với hàng loạt câu đố oái oăm, giúp cổ động viên nắm cơ hội “cứu cánh” cho các thí sinh bị loại. Cuộc thi gay cấn đến vòng cuối cùng để tìm ra 5 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất, bước vào vòng thì “knock out” và đối thoại trực tiếp, trả lời câu hỏi đến từ 5 vị giám khảo. Bước vào vòng cuối, 5 thí sinh với những lập luận và tư duy sắc bén đã chinh phục hoàn toàn những vị giám khảo và chung cuộc tìm kiếm ra gương mặt đại diện văn hóa Đất Xanh.

Lộ diện Top 05 thí sinh xuất sắc rung chuông vàng và phòng ban xuất sắc nhất:






Cuộc thi đã khép lại trong sự hân hoan của tất cả CBNV Tập đoàn Đất Xanh. Với cách thức đổi mới và nhẹ nhàng, kết hợp giữa “ học mà chơi – chơi mà học”, lượng kiến thức văn hóa trao đến từng CBNV là vô cùng phong phú nhưng không hề bị nặng nề và căng thẳng, Từ đó tạo tiền đề cho những thành công tiếp theo của những mùa rung chuông vàng sắp tới. Tập đoàn Đất Xanh với niềm tin, khát vọng mãnh liệt và tầm nhìn chiến lược dài lâu, đã và đang từng bước chinh phục hành trình kiến tạo, nâng cao giá trị cuộc sống. Đất Xanh luôn nắm chắc trong tay những giá trị cốt lõi: Khát vọng - Chính trực – Chuyên nghiệp - Nhân văn, Một công ty có một môi trường văn hóa luôn luôn chứa đựng: Một tầm nhìn rõ ràng, một sứ mệnh và nhiệm vụ cụ thể; Kiện định trong mục tiêu; Mạnh mẽ trong lãnh đạo;Tuyển những người tài giỏi; Tự do trong hợp tác; Quyền lực được chia sẻ; Mục tiêu là khách hàng; Ý tưởng được xem xét; Cải tiến được ủng hộ;Thành công được ghi nhận…


Văn hóa doanh nghiệp tạo cho mỗi thành viên hiểu được giá trị của bản thân họ đối với công ty. Xin chúc mừng 22 đại sứ văn hóa đại diện cho các phòng ban trên tập đoàn chúng ta đã hoàn thành xuất sắc phần thi hôm nay, điều đó thể hiện niềm tin được cũng cố và lan tỏa trong tổ chức này. “Một mình chúng ta làm được rất ít, cùng nhau ta làm được rất nhiều”. Kính chúc ban lãnh đạo, toàn thể CBNV nhiều sức khỏe – thịnh vượng, kính chúc Đất Xanh mãi mãi vững mạnh và trường tồn.

Nguồn: Tập đoàn Đất Xanh

Tin tức khác

Tập đoàn Đất Xanh tổ chức sự kiện “Tôn vinh phái đẹp” nhân dịp 20/10

Tập đoàn Đất Xanh tổ chức sự kiện “Tôn vinh phái đẹp” nhân dịp 20/10

12/12/2018
Đã trở thành văn hóa thường niên, với Tập đoàn Đất Xanh ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để “đấng mày râu” thể hiện tình cảm dành riêng cho một nửa thế giới xinh đẹp
Fun run 2018 - 15 năm tự hào đất xanh Mạnh mẽ bứt phá, lan tỏa yêu thương

Fun run 2018 - 15 năm tự hào đất xanh Mạnh mẽ bứt phá, lan tỏa yêu thương

12/12/2018
Fun Run 2018 - 15 năm Tự hào Đất Xanh là chương trình chạy bộ gây quỹ nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Tập đoàn Đất Xanh (13/11/2003 - 13/11/2018)
Fun Run 2018 Tập đoàn Đất Xanh chào mừng 15 năm thành lập - Đường chạy rực rỡ sắc màu chiến thắng

Fun Run 2018 Tập đoàn Đất Xanh chào mừng 15 năm thành lập - Đường chạy rực rỡ sắc màu chiến thắng

12/12/2018
Từ những ngày đầu thành lập đến nay, Tập đoàn Đất Xanh luôn luôn giữ vưng phương châm đề cao về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, thường xuyên gia tăng cải thiện lợi ích dành cho khách hàng CBNV
Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục triển khai đào tạo “Nhà quản lý tài năng”

Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục triển khai đào tạo “Nhà quản lý tài năng”

11/12/2018
Ngày 30.9, Tập đoàn Đất Xanh đã phối hợp với Viện Quản trị Kinh Doanh FSB khai giảng mùa thứ 2 khóa học “Nhà quản lý tài năng” năm 2018, nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý có chất lượng cao