Tin tức

Khối Phát triển dự án tổng kết chương trình đào tạo BIM giai đoạn 2

22/09/2020

Sáng ngày 19/9, tại Tòa nhà Hội sở, Tập đoàn Đất Xanh đã phối hợp với OneCAD Việt Nam tổ chức tổng kết chương trình đào tạo phát triển BIM giai đoạn 2. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược luôn thay đổi và phát triển công nghệ vào hoạt động thiết kế, quản lý, xây dựng, vận hành… các dự án của Tập đoàn trong tương lai.

Buổi tổng kết có sự hiện diện của ông Lê Hào - Phó Tổng giám đốc phụ trách Khối Phát triển dự án, bà Đặng Thị Duyên - Giám đốc Đào tạo, ông Đoàn Khắc Tâm - Tổng giám đốc OneCAD Việt Nam cùng các CBNV Khối Phát triển dự án Tập đoàn.

Mỗi học viên hoàn thành khóa học BIM giai đoạn 2 được cấp ba chứng chỉ, gồm BIM 360 Docs, Revit Advanced và Navisworks Manage. Các chứng chỉ đều do OneCAD Vietnam - đối tác cấp cao của Autodesk tại Việt Nam cấp.

Sau hơn một năm triển khai khóa học, các thành viên đã được trang bị đầy đủ kỹ năng thiết kế mô hình thông tin 3D ở các bộ môn kiến trúc, kết cấu, cơ điện, tạo các tài liệu kỹ thuật từ mô hình; có khả năng tự thực hiện hoặc kiểm soát các mô hình nhận được từ các đối tác; đồng thời nắm được các quy trình kiểm tra và xử lý xung đột giữa các bộ môn, bóc tách khối lượng từ mô hình BIM…

Việc hoàn thành chương trình đào tạo phát triển BIM đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược luôn thay đổi và phát triển công nghệ tại Tập đoàn Đất Xanh.

Ngoài những nội dung lý thuyết và thực hành trong khóa học, các học viên còn có cơ hội ứng dụng vào thực tế, cụ thể là dự án Opal Boulevard. Với sự hỗ trợ của đội ngũ giảng viên OneCAD Vietnam, các học viên đã thực hiện thành công mô hình thông tin 3D của công trình, kiểm tra và xử lý các xung đột ở tầng hầm và một số tầng điển hình. Kết quả, ứng dụng này đã giúp các học viên có cái nhìn thực tế, nắm được những ưu thế của mô hình BIM, đồng thời nhìn thấy những khó khăn và tìm cách khắc phục trong quá trình sử dụng ứng dụng.
“Hoàn thành khóa đào tạo mới chỉ là bước đi đầu tiên trong cuộc cách mạng về giải pháp BIM. Chúng ta còn một đoạn đường dài phía trước để ứng dụng những gì đã học, phối hợp với các nhà thầu, tư vấn để xây dựng mô hình dự án theo giải pháp BIM. Tôi mong rằng, các nhân sự hoàn thành khóa học sẽ góp sức với tôi, với khối Phát triển dự án, với Tập đoàn để bước tiếp trên con đường phát triển công nghệ, ứng dụng hoàn chỉnh giải pháp BIM vào công tác thiết kế xây dựng và quản lý”, ông Lê Hào - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Phát triển dự án chia sẻ trong buổi tổng kết.

Ông Lê Hào - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Phát triển dự án kỳ vọng ứng dụng BIM sẽ giúp triển khai dự án của Đất Xanh một cách tối ưu hơn.

Đại diện những học viên của khóa học, anh Nguyễn Trương Khởi - TBP Quản lý Thiết kế MEP tin tưởng rằng những kiến thức của chương trình đào tạo này sẽ tạo cơ hội cho các học viên tự tin áp dụng công nghệ BIM vào công tác thiết kế, quản lý, xây dựng, vận hành…, từ đó góp phần nâng cao giá trị của dự án, mang đến chất lượng công trình tốt nhất cho khách hàng và chủ đầu tư.

Cũng trong buổi lễ, đại diện Tập đoàn đã trao thưởng cho 3 học viên xuất sắc nhất khóa học là anh Ngô Đình Vũ - CV Quản lý chi phí khối lượng, anh Nguyễn Bảo Toàn - TBP Quản lý Kết cấu cấp cao và anh Phạm Quang Chấn - Giám sát Quản lý Thiết kế MEP, nhằm ghi nhận tinh thần học tập, trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Ngày nay, việc áp dụng BIM trong quản lý xây dựng ngày càng phổ biến và đang trở thành một xu hướng ở nhiều quốc gia phát triển. Tập đoàn Đất Xanh đã sớm triển khai chương trình đào tạo và ứng dụng BIM cho CBNV thuộc khối Phát triển dự án. Đây là hoạt động cần thiết để các nhân sự Tập đoàn được tiếp cận với xu thế hiện đại của thế giới và ngành xây dựng, đồng thời, ứng dụng BIM còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí xây dựng tối ưu, tạo sự minh bạch trong công tác quản lý chất lượng, vận hành công trình của Tập đoàn trong tương lai.

Bảo Ngọc - Phòng Truyền thông Tập đoàn

Tin tức khác

Tất niên Đất Xanh 2019: Đêm của tinh hoa hội tụ

Tất niên Đất Xanh 2019: Đêm của tinh hoa hội tụ

30/01/2020
Hơn 500 CBNV làm việc tại Đất Xanh hội sở và lãnh đạo các công ty con của Tập đoàn trên cả nước đã tham dự dạ tiệc tất niên (YEP) Tập đoàn Đất Xanh với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” được tổ chức tại TP. HCM vào tối 18/01/2020 vừa qua.
Phạm Thị Lan Anh (Đất Xanh RES) đoạt vương miện Hoa khôi The Face Đất Xanh 2019

Phạm Thị Lan Anh (Đất Xanh RES) đoạt vương miện Hoa khôi The Face Đất Xanh 2019

22/01/2020
Tối 18/01/2020, tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP. HCM), đêm chung kết The Face Đất Xanh 2019 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” đã diễn ra thành công tốt đẹp trong khuôn khổ buổi dạ tiệc tất niên của Tập đoàn Đất Xanh
Tập đoàn Đất Xanh vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2019

Tập đoàn Đất Xanh vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2019

21/01/2020
Ngày 18/01/2020, tại Tòa nhà Hội sở (2W Ung Văn Khiêm, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM), tổng cộng 07 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được xướng tên tại Lễ tổng kết và vinh danh Tập đoàn Đất Xanh năm 2019.
Lễ bế giảng lớp “nhà quản lý tài năng - mùa 3 năm 2019”

Lễ bế giảng lớp “nhà quản lý tài năng - mùa 3 năm 2019”

30/12/2019
Trong suốt 16 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Đất Xanh luôn đề cao: Nhân lực là một nhân tố quan trọng hàng đầu cho sự phát triển và thành công của tổ chức. Vì vậy, một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Tập đoàn Đất Xanh là xây dựng