Tin tức

Tập đoàn Đất Xanh và chuẩn mực mới trong chuyển đổi số ngành bất động sản

06/01/2022

Thông qua công bố dự án ERP, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đang thể hiện cam kết trong việc giữ vững vị thế tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số toàn diện ngành bất động sản, dũng cảm dấn thân và quyết tâm trong hành trình nâng tầm vị thế. 

Chuyển đổi số - Xu hướng không thể đảo chiều với ngành bất động sản 

Theo Batdongsan.com, từ 2020, các trải nghiệm mua nhà đã bắt đầu tiến vào số hoá. Đặc biệt, dưới bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra, nhu cầu dịch chuyển từ phương thức kinh doanh truyền thống sang mô hình số hoá tăng cao, đáp ứng hai nhu cầu, một là lượng người đầu tư vào bất động sản tăng mạnh (theo báo cáo CBRE Việt Nam 2021). Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động kinh doanh bất động sản tăng mạnh (tăng 44,8%). Trước bối cảnh mới, doanh nghiệp bất động sản phải thay đổi cơ cấu vận hành để xây dựng quy trình dịch vụ minh bạch, rút ngắn thủ tục, tối ưu chi phí quản lý, đáp ứng kịp thời nhu cầu gia tăng mạnh mẽ của thị trường, tạo ra giá trị tốt nhất cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
Thị trường bất động sản Việt Nam được đánh giá còn nhiều dư địa phát triển và kỳ vọng sẽ sớm phục hồi do nhu cầu ở nhiều phân khúc vẫn rất tích cực. Khi các chính sách hỗ trợ của Chính phủ được triển khai mạnh mẽ và có sự điều chỉnh về cơ chế, đặc biệt là hành động của các địa phương, thị trường bất động sản Việt Nam chắc chắn sẽ tăng tốc và bứt phá. 

Chuyển đổi số mang đến giá trị tích cực cho cả công tác quản trị cũng như vận hành của các doanh nghiệp bất động sản.

Trong khi chờ các giải pháp vĩ mô, bản thân các doanh nghiệp cũng tự đổi mới bằng những cách riêng; chẳng hạn như việc áp dụng công nghệ trong công cuộc chuyển đổi số.

Theo kết quả khảo sát của KPMG, có đến 58% công ty bất động sản thế giới đã xác định chiến lược số rõ ràng cho doanh nghiệp. Trong đó, 43% tập trung vào phần quản lý các công trình dự án bất động sản; 19% tập trung vào phần về giao dịch, kể cả giao dịch bán cũng như giao dịch cho thuê; 15% nằm trong phòng xây dựng; 11% là trong thiết kế, lên kế hoạch, quy hoạch và 10% nằm trong phần đầu tư (financing) cho các công trình dự án bất động sản. 

Chuyển đổi số tạo sức bền tăng trưởng cho DXG

Được xem là nhóm ngành đa dạng quy trình vận hành quản lý, từ các hạng mục xây dựng chi tiết cho đến tất cả các hợp đồng liên quan đến những nhà thầu từ thầu chính cho đến thầu phụ đều cần chi tiết dòng tiền, chi phí, thời gian thi công, bán hàng và kinh doanh… việc áp dụng công nghệ cho doanh nghiệp bất động sản phải toàn diện và quy mô từ khâu xây dựng, hạ tầng, cho đến khâu tiếp thị, bán hàng và vận hành hệ thống.

DXG xác định chuyển đổi số là một trong những bước đệm quan trọng để đón đầu xu hướng thời đại 4.0. Gần 10 năm trước, Tập đoàn đã hoàn toàn ứng dụng được mô hình “Văn phòng không giấy”. Trong mô hình này, các văn bản nội bộ thay vì in thành giấy được thay thế bằng tập dữ liệu trên máy tính, phần mềm giao dịch và các công cụ giao tiếp qua Internet. 

Tuy nhiên, hệ thống cũ đã không còn phù hợp với mục tiêu và khả năng tăng trưởng vượt bậc của Tập đoàn Đất Xanh trong những năm vừa qua. Theo định hướng chiến lược mới giai đoạn 2021 - 2030, DXG sẽ hoạt động đa ngành với 5 lĩnh vực chính: phát triển bất động sản khu đô thị, dịch vụ bất động sản, xây dựng, tài chính – đầu tư và công nghệ, thể hiện tham vọng lớn, tầm nhìn chiến lược để tiếp tục phát triển vượt trội, trở thành Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành vững mạnh tại Việt Nam. 

Cái bắt tay đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh, ông Lương Trí Thìn và Chủ tịch FPT, ông Trương Gia Bình.

Nhằm phục vụ cho mục tiêu vốn hóa hàng chục tỉ đô, đồng thời, để công tác chuyển đổi số đạt hiệu quả tối ưu nhất, DXG đặt ra kế hoạch thay đổi song song cả mô hình kinh doanh và quản trị. Hợp tác cùng tập đoàn FPT, hệ thống triển khai cho DXG là bộ giải pháp phần mềm ứng dụng quản trị tổng thể phiên bản S/4HANA của hãng phần mềm SAP, đồng thời tích hợp các quy trình kinh doanh đặc thù của ngành bất động sản, được triển khai trên 6 phân hệ: đầu tư, quản trị nhân sự, ứng dụng di động, tài chính, xây dựng, văn phòng trong 28 tháng. 

Ban lãnh đạo Tập đoàn kỳ vọng, sau 1 năm triển khai, đội ngũ dự án sẽ triển khai ERP cho DXG và các công ty mảng ngành cũng như nghiên cứu và ứng dụng blockchain, AI vào trong các mảng kinh doanh. Sau 3 năm, hoàn thiện công tác triển khai cho toàn khung xương sống vận hành, chuyển đổi số toàn diện trong công tác quản trị trên toàn Tập đoàn, đồng thời kỳ vọng các mảng kinh doanh có hàm lượng công nghệ bắt đầu tạo lợi nhuận và trong quá trình tăng tốc, gia tăng quy mô, thị phần. 5 năm sau khi triển khai dự án, 60% doanh thu của Tập đoàn sẽ đến từ mảng ngành kinh doanh lĩnh vực kinh tế số. 

Không chỉ mang đến giải pháp quản trị hiệu quả, lợi ích của việc triển khai ERP còn hỗ trợ tối đa cho từng phòng ban trong công tác chuẩn hóa quy trình, thực hiện công việc. Cụ thể, đối với doanh nghiệp, ERP cho phép quản lý thông tin và lưu trữ dữ liệu chính xác; hỗ trợ đưa ra quyết định nhanh chóng; giảm tối đa chi phí vận hành. Đối với các phòng ban, ERP đảm bảo tính xuyên suốt của dữ liệu và thông tin; giúp quản lý nhân sự có hệ thống; đơn giản hóa nghiệp vụ mua sắm, bán hàng, quản lý dự án, kế toán, tài chính, quản trị rủi ro, tối ưu hóa năng suất lao động và kết nối dễ dàng với các đơn vị bên ngoài như khách hàng, chủ đầu tư, đối tác cùng phân phối dự án, chuyên viên kinh doanh cá nhân,…

Không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển của DXG trong 10 năm tới, quyết định chuyển đổi số thể hiện tính thích ứng nhanh chóng của toàn bộ hệ thống quản trị và CBNV Tập đoàn Đất Xanh với nền kinh tế “bình thường mới”, nỗ lực hồi phục “sức khỏe”, góp phần tích cực vào đà phục hồi chung của các doanh nghiệp Việt Nam.


Tin tức khác

Tập đoàn Đất Xanh hợp tác với FPT chuyển đổi số toàn diện

Tập đoàn Đất Xanh hợp tác với FPT chuyển đổi số toàn diện

31/12/2021
Ngày 30 tháng 12, Tập đoàn FPT và Tập đoàn Đất Xanh khởi động dự án chuyển đổi số bất động sản với kỳ vọng thay đổi khung xương sống vận hành và kinh doanh. 
Giới bất động sản “nóng” lên trước bắt tay chiến lược của hai ông lớn

Giới bất động sản “nóng” lên trước bắt tay chiến lược của hai ông lớn

29/12/2021
Công cuộc chuyển đổi số đang từng bước thay đổi phương thức vận hành của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng, cũng như hành vi người mua bất động sản trong kỷ nguyên số. Giá trị mang lại từ chuyển đổi số là không thể phủ nhận, nhưng lại ít doanh nghiệp bất động sản Việt Nam dám mạnh tay đầu tư, hay đầu tư thất bại. Lý do vì đâu? 
Chủ Tịch Tập đoàn Đất Xanh đón nhận bằng khen của UBND TP. HCM

Chủ Tịch Tập đoàn Đất Xanh đón nhận bằng khen của UBND TP. HCM

23/12/2021
Ngày 21/12/2021, UBND TP. HCM đã trao tặng bằng khen cho Chủ Tịch Lương Trí Thìn vì đã có thành tích xuất sắc trong duy trì sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. 
Đất Xanh tiếp tục vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đất Xanh tiếp tục vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

22/12/2021
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn Đất Xanh vinh dự được nhận giải thưởng ‘Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam’ do tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực (Anphabe) công bố ngày 22/12 vừa qua.