Tin tức

Hành trình về miền Trung thân thương của Đất Xanh

26/10/2016
Trận lũ lụt lớn tại miền Trung đã đi qua nhưng hậu quả của nó gây ra thật nặng nề khiến hàng chục người chết và mất tích. Hàng nghìn người lâm vào cảnh khó khăn: thiếu lương thực, thiếu nước và không còn mái ấm để trú thân… Phát tinh thần tương thân tương ái, ngay từ khi nhận được thông tin miền Trung gặp lũ dữ, toàn thể CBNV của tập đoàn Đất Xanh đã nhanh chóng cùng chung tay góp sức hướng về miền Trung thân thương, ruột thịt.

Sau 1 tuần kêu gọi, Tập đoàn đã quyên góp được 600 phần quà, bao gồm hiện vật, hiện kim và nhiều chăn màn, quần áo ấm…Trong hành trình này, Tập đoàn Đất Xanh cũng đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các đơn vị khác: Đất Xanh miền Trung, Đất Xanh miền Bắc, Đất Xanh miền Nam, Unihomes, Viethome, LDG, CLB Motor Typhoon... cùng chung tay góp sức giúp đỡ cho đồng bào Quảng Bình.

Tối ngày 20/10, lương thực, thuốc men, những vật dụng cần thiết cho bà con Quảng Bình đã được khẩn trương đóng gói và lên đường hết sức hối hả với tinh thần: tất cả vì miền Trung thân yêu! Ai cũng ước mình có thể mọc thêm đôi cánh để có thể đến với bà con vùng lũ một cách nhanh nhất.

 

Đoàn xe cứu trợ đã sẵn sàng lên đường



Các thành viên trong đoàn đang khuân gạo và nhu yếu phẩm lên xe chuẩn bị xuất phát

Sáng ngày 21/10, hàng cứu trợ và đoàn cứu trợ đã đến được với đồng bào huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Sáng 22/10, đoàn xe bắt đầu xuất phát đi 4 xã Bắc Trạch, Hạ Trạch, Liên Trạch và Mỹ Trạch. Điểm đến đầu tiên của đoàn là thị xã Bắc Trạch. Rất nhiều nhu yếu phẩm, đặc biệt là nước sạch đã vượt qua đoạn đường xa để đến tay những người dân nơi vùng rốn lũ.


Dân xã Bắc Trạch khát nước sạch hơn một tuần qua (kể từ khi lũ tràn về)


Rời xã Bắc Trạch, đoàn xe chúng tôi tiếp tục di chuyển đến xã Hạ Trạch, nơi có 1145 hộ dân cũng đang chịu thiệt hại nặng nề sau cơn lũ dữ. Vừa bị thiệt hại nặng nề môi trường biển do Formosa gây ra, khiến người dân nơi đây chưa thể gượng dậy được thì nay lũ dữ lại tràn về lấy đi tiếp mọi thứ. Trên chuyến hành trình tại Hạ Trạch, Đất Xanh đã phát 200 phần quà (gạo, nước sạch và các nhu yếu phẩm khác) cho các hộ dân và hỗ trợ một phần chi phí tu sửa trang thiết bị cho Trường tiểu học Hạ Trạch, THCS Lưu Trọng Lư, THPT Hạ Trạch và Trạm y tế xã.

Ông Nguyễn Khánh Hưng - Giám đốc điều hành Tập đoàn Đất Xanh trao tặng quyên góp tu sửa trường học, trạm y tế xã Hạ Trạch


Đầu giờ chiều ngày 22/10, chúng tôi tiếp tục hành trình đến xã Mỹ Trạch và Liên Trạch, nơi gần thượng nguồn sông Gianh và bị ảnh hưởng nặng nề hơn 2 xã trước đó. Mỹ Trạch có 800 hộ dân thì đến 520 hộ bị ngập, 3 hộ bị bay mất nóc nhà. Liên Trạch có 972 hộ thì 457 hộ nhà ngập lên tận nóc.




Nghĩa trang liệt sĩ xã Liên Trạch, nơi bị lũ xoáy đi qua


Đã nhiều ngày nay các em không có tập chép bài




Sáng ngày 23/10, trước khi xe lăn bánh rời Quảng Bình để quay lại Sài Gòn, đoàn cứu trợ đã tranh thủ ghé thăm và quyên tặng 20 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết ở Phường Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn).

 


Trước đó, chiều ngày 14/10 khi nước lũ dâng cao ở sông Gianh, anh Nguyễn Hà chồng chị Tuyết mang lưới ra sông Gianh bắt cá, đến 21h tối cùng ngày, anh và con gái lớn Nguyễn Thị Kiều Linh - (18 tuổi) sang nhà ngoại chuyển thóc lên gác cao, trên đường về tiện thể ghé thăm mẻ lưới thì bị lũ cuốn trôi, đến sáng 16/10 mới tìm được xác 2 cha con.

Trong chuyến hành trình hướng về miền Trung thân thương đợt này còn có sự chung tay góp sức của Đất Xanh miền Trung, Đất Xanh Miền Bắc và LDG. Đoàn cứu trợ Đất Xanh miền Bắc đã đến xã Gia Ninh và Hiền Ninh, trao tặng 242 phần quà (hiện vật và hiện kim) cùng các nhu yếu phẩm cho bà con nơi đây.




LDG cũng có mặt vào sáng ngày 22/10 và đồng hành cùng Đất Xanh đến xã Bắc Trạch, Hạ Trạch. Chiều cùng ngày, đoàn cứu trợ LDG tiếp tục hành trình di chuyển đến xã Quảng Thủy và trao thêm 35 phần quà cho 35 hộ gia đình neo đơn, liệt sĩ, nghèo khó…Đất Xanh miền Trung cũng đồng hành phát 200 phần quà cứu trợ tại xã Mỹ Trạch và 100 phần quà cứu trợ xã Liên Trạch.

Bao nhiêu lời nói, bao nhiêu món quà, bao nhiêu nước mắt dường như cũng không thương trọn những phận người nơi dải đất này, chỉ có những nghĩa cử, những tình cảm của những tấm lòng vàng mới hi vọng góp phần xoa dịu nỗi đau ấy. Hành trình đã kết thúc, lũ dữ cũng đi qua, nhưng hình ảnh về những hành động ấm tình người của Đất Xanh sẽ còn ở lại với người dân vùng lụt và những cử chỉ thương yêu, mộc mạc, chân phương của người dân xứ Quảng Bình sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp đối với đoàn cứu trợ.

Cụ Nguyễn Thị Xuân một mình đi bộ hơn 1 tiếng đến xã Mỹ Trạch nhận quà cứu trợ


Các thành viên trong đoàn giúp cụ gói quà


Các cán bộ xã nhiệt tình giúp đỡ các hộ dân

Người dân xã Mỹ Trạch giúp đỡ nhau chở quà về nhà


Nụ cười lạc quan của người dân miền Trung 

 

>> Xem thêm hình ảnh Đất Xanh hướng về miền Trung thân thương tại đây: Tại đây

Tin tức khác

Đất Xanh tham gia giải bơi hè 2016

Đất Xanh tham gia giải bơi hè 2016

05/09/2016
Nhằm thực hiện chỉ đạo của Thành phố về việc đẩy mạnh phong trào tập luyện bơi lội trong lứa tuổi thiếu nhiên nhi đồng, góp phần tăng cường sức khỏe và giáo dục
Đất Xanh trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Đất Xanh trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

15/08/2016
Nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh tiếp tục thực hiện chương trình
Đất Xanh trao yêu thương cho bệnh nhi ung thư

Đất Xanh trao yêu thương cho bệnh nhi ung thư

01/06/2016
Gần 450 phần quà đã được trao cho các bệnh nhi mắc bệnh ung thư tại Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viên Nhi đồng 2, TP.HCM.
“Giáng sinh ấm áp yêu thương” cho các bệnh nhi ung thư

“Giáng sinh ấm áp yêu thương” cho các bệnh nhi ung thư

25/05/2016
Mùa giáng sinh đã về, mọi người đang hối hả cho những ngày cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới